‘ประวิตร’ ลั่นไม่ได้โทรหา กก.บห.พปชร.ให้ลาออก

‘ประวิตร’ ลั่นไม่ได้โทรหา กก.บห.พปชร.ให้ลาออก

“ประวิตร” ลั่นไม่ได้โทรหากรรมการบริหารพรรคให้ลาออก เปิดทางตัวเองนั่งหน.พรรค พร้อมย้ำไม่ได้พูดว่ารับไม่รับตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าตามที่มีสื่อบางสำนักออกมาระบุว่า ตนได้โทรศัพท์ไปหากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอให้แต่ละคนลาออกนั้น ไม่เป็นความจริง เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) แต่ละคนที่จะดำเนินการอะไร ส่วนตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวใดๆ เช่นเดียวกับการเสนอให้ตนเป็นหน้าพรรคนั้น เรื่องนี้ก็ไม่ทราบเช่นกัน

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า  พล.อ.ประวิตร ไม่รับตำแหน่งหัวหน้านั้น  เรื่องนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้พูดหรือให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น กับการไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะเรื่องการแต่งตั้งหัวหน้าขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค ตนไม่เกี่ยวข้อง สุดแล้วแต่สมาชิก

พล.อ.ประวิตร ย้ำด้วยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบ และไม่ได้นำไปหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่อย่างใด  การพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแต่ละครั้งคุยเรื่องงานเท่านั้น

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคนั้น ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ข่าวที่ออกมาถือว่าผิดเพี้ยนมาก