ดีดี 'จักรกฤศฏิ์' แจงพนักงาน ฟื้นฟู 'การบินไทย' ทางออกดีที่สุด

ดีดี 'จักรกฤศฏิ์' แจงพนักงาน ฟื้นฟู 'การบินไทย' ทางออกดีที่สุด

“จักรกฤศฏิ์" รักษาการดีดีการบินไทย แจงพนักงาน ยันทางออกฟื้นฟู “การบินไทย” ครม.จะพิจารณา เป็นทางออกทีดีที่สุด ขอให้ระมัดระวังการให้ข่าวทางลบ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63  นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ “ดีดี” บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงพนักงาน ผ่านวารสารภายใน  DD’ Talk  มีข้อความดังนี้

สวัสดีผู้บริหาร เพื่อน พนักงาน การบินไทย และ ไทยสมายล์

วันนี้ผมรู้ว่าพวกเราชาว การบินไทย และ ไทยสมายล์ทุกคน กำลังรู้สึกสับสนและกังวลกับสถานการณ์ของบริษัทฯ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่กำกับดูแลและรอการเสนอ คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติ แผนฟื้นฟู และอนุมัติการค้ำประกันเงินกู้ให้กับการบินไทย

อย่างไรก็ตาม ในอดีตที่ผ่านมา "การบินไทย" เป็นสายการบินชั้นนำและได้รับการชื่นชมจากผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการมาโดยตลอด จึงทำให้มีผู้ที่รักและห่วงใยการบินไทยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฟื้นฟูการบินไทยอย่างกว้างขวางผ่านทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียล ซึ่งมีทั้งความคิดเห็นด้านบวกและลบ

บางความเห็นเป็นประเด็นอ่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดทางการเมืองที่อาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาลซึ่งพวกเราคงได้ติดตามข่าวสารกันอยู่แล้ว ผมจึงอยากขอความร่วมมือพนักงานทุกคนใช้วิจารณญานในการรับข่าวสาร ซึ่งผมคงไม่สามารถห้ามการวิพากษ์วิจารณ์ของพนักงานเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆในเวลานี้ได้

แต่ขอให้ทุกคนระมัดระวังการนำเสนอข้อมูลข่าวสารโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงความคิดเห็นที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือที่มีต่อผู้โดยสาร พันธมิตร คู่ค้า รวมทั้งภาครัฐที่จะเข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนการบินไทยในการฟื้นฟูครั้งนี้

ดังนั้น ไม่ว่าผลการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีจะออกมาอย่างไร ขอให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่กำกับดูแลได้พิจารณาอย่างรอบคอบและหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับการบินไทยแล้ว

ผมขอให้พนักงานการบินไทยทุกคนมีความสามัคคี เสียสละ ร่วมแรงร่วมใจ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สาธารณชนเห็นว่าแผนฟื้นฟูจะบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย และกลับมาเชื่อมั่นในการบินไทยอีกครั้ง

158945376155