“พาณิชย์”ร่วมด้วย ตั้ง “ตู้พาณิชย์ปันสุข” ช่วยผู้มีรายได้น้อย

“พาณิชย์”ร่วมด้วย ตั้ง “ตู้พาณิชย์ปันสุข” ช่วยผู้มีรายได้น้อย

พาณิชย์ เปิด“ตู้พาณิชย์ปันสุข”” หน้ากระทรวงฯ นำสินค้าอุปโภคบริโภคใส่ตู้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงการบริโภคสินค้าที่จำเป็น พร้อมเปิดโอกาสให้ข้าราชการ ผู้ที่มีกำลัง ร่วมแบ่งปัน

นายบุญยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิด “ตู้พาณิชย์ปันสุข” หน้ากระทรวงพาณิชย์ ว่า  กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิด”  ตู้พาณิชย์ปันสุข” เพื่อร่วมแบ่งปันสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ที่อยู่ในพื้นที่รอบกระทรวงพาณิชย์ และใกล้เคียง ได้มีโอกาสรับการแบ่งปันจากกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ประชาชนต้องเพิ่มระยะห่างทางสังคม และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้ประชาชนบางกลุ่มมีรายได้ลดลง

158945024851

“กระทรวงพาณิชย์ได้เห็นถึงความสำคัญของการแบ่งปัน และต้องการช่วยเหลือสังคม จึงได้เปิดตู้พาณิชย์ปันสุข เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการบริโภคสินค้าให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย และแม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่กระทรวงพาณิชย์มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยขอให้หยิบแต่พอดี ซึ่งได้จำกัดไว้คนละ 3-4 ชิ้น เพื่อให้คนข้างหลังได้มีโอกาสได้รับสินค้า”นายบุณยฤทธิ์กล่าว

158945028392

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ยังได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการ และประชาชน ที่มีกำลัง และต้องการที่จะแบ่งปัน สามารถนำสินค้าเข้าไปใส่ไว้ในตู้พาณิชย์ปันสุข เพื่อร่วมกันแบ่งปันได้ด้วย

158945029911