'3ดาราสาว' แจ้งจับหนุ่มคุกคามโซเชียล เปิดพฤติกรรมส่งข้อความอินบ็อกเฟซบุ๊ก

 '3ดาราสาว' แจ้งจับหนุ่มคุกคามโซเชียล เปิดพฤติกรรมส่งข้อความอินบ็อกเฟซบุ๊ก

เอาเรื่อง! 3ดาราสาว แจ้งจับหนุ่มคุกคามโซเชียล เปิดพฤติกรรมส่งข้อความอินบ็อกเฟซบุ๊ก

14 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นางสาวพัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ หรือ "เกรซ" พร้อมด้วย นางสาว พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ หรือ "ตูน" และ นางสาวณัฏฐริณีย์ หรือ ฐรินดา กรรณสูต หรือ "มิ้งค์" ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ แจ้งความหลังถูกคุกคามทางเพศ ทางสื่อโซเชียลทั้งอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ยังมี นายจงสวัสดิ์ บุคคลที่ถูกนำรูปและชื่อไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมแอบอ้างไปก่อกวนคุกคามทางเพศดาราสาวจะเข้ามาร่วมชี้แจง

นางสาว ณัฏฐริณีย์ เปิดเผยว่าคนร้ายได้ทักข้อความมาทางอินบ็อกเฟซบุ๊กมาหาตน โดยเสนอเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท ให้เป็นภรรยาลับ แต่ต้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อน และต้องมาเจอกันเดือนละ 3 ครั้ง อีกทั้งคนร้ายยังได้วิดีโอคอลมาหาแต่ตนได้บล็อกทุกช่องทาง ซึ่งมิจฉาชีพยังข่มขู่อ้างว่ามีแอคเคาท์หลายบัญชี และจะตามก่อกวนไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ ทุกคนที่ถูกคุกคามก็รู้สึกหวาดระแวงและมีอาการเครียดด้วยเช่นกัน เพราะคนร้ายขู่ว่าจะติดตามไปทุกที่ 

 ด้าน นางสาว พิมพ์ปวีณ์ ระบุว่า ช่วง 3 วันที่ผ่านมา คนร้ายส่งข้อความทางอินสตาแกรมเสนอเงินประมาณ 1 ล้านบาท ขอให้เป็นภรรยาลับแต่ต้องไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เจอกัน 3 เดือนจบ และจะโอนเงินให้เป็นงวด ๆ 

ส่วนนางสาว พัชร์สิตา เผยว่า คนร้ายทักข้อความมาช่วงกลางดึกพร้อมเสนอให้ส่งชุดชั้นใน กางเกงในและขนอวัยวะเพศ ทางพัสดุตามที่อยู่ที่ส่งมาให้ โดยเชื่อว่าเป็นบุคคลเดียวกันเพราะข้อความที่ส่งมามีลักษณะคล้ายกัน ทั้งนี้ เฟซบุ๊กปลอมดังกล่าวพบว่ามีชื่อและนามสกุลเป็นบุคคลมีตัวตนจริง จึงเข้าไปดูเฟซบุ๊กเจ้าของตัวจริงซึ่งมีการโพสต์ข้อความว่าถูกนำข้อมูลไปแอบอ้างประมาณ 3 เดือน ตนเลยทักไปคุยกับลูกสาวผู้เสียหายบอกว่าพ่อรู้สึกเครียด ถูกนำข้อมูลไปใช้ในทางเสียหาย

ขณะที่ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ กล่าวว่า กรณีที่คนร้ายทักแชทเข้ามาในลักษณะคุกคามทางเพศ จะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 เป็นการคุกคามทางเพศฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท, ม.310 ข่มขู่คุกคามทางเสรีภาพ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ส่วนกรณีปลอมแปลงเฟซบุ๊กผู้อื่น เข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ม.14 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท เบื้องต้นจะมีการสอบปากคำผู้ที่ถูกแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กว่าได้มีปัญหากับใครหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วการปลอมแปลง มักจะใช้รูปที่ไม่มีตัวตนจริงๆ พร้อมจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นรายเดียวกับเคสของ "โบว์" แวนด้า สหวงษ์ ภรรยาของ "ปอ" ทฤษฎี ที่โดนคุกคามในลักษณะเดียวกันไปก่อนหน้านี้