'สหภาพฯการบินไทย' ขอบคุณ 'นายกฯ' เดินหน้ากู้วิกฤติสายการบิน

'สหภาพฯการบินไทย' ขอบคุณ 'นายกฯ' เดินหน้ากู้วิกฤติสายการบิน

แถลงการณ์ สหภาพฯการบินไทย ขอบคุณ นายกฯประยุทธ์ ห่วงใยพนักงาน พร้อมร่วมมือฟื้นฟูสายการบิน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ออกหนังสือ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตามที่ ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2563 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรักษาวิสาหกิจ และจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมแล้ว และยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่างหลายขั้นตอนเพื่อให้แผนฟื้นฟูแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ ถึงจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอนุมัติได้ และท่านนายกฯกล่าวว่าขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสภาพฯและพนักงานด้วยและไม่ประสงค์ให้พนักงาน 2 หมื่นกว่าคนต้องเดือดร้อน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยมีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่ ท่านนายกฯได้แสดงความห่วงใยพวกเราพนักงานการบินไทยและห่วงใยองค์กรของพวกเราซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ

ดังนั้นเพื่อให้แผนฟื้นฟูที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และคณะรัฐมนตรีบรรลุตามวัตถุประสงค์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยและพนักงานการบินไทยมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับท่านนายกฯ ในฐานะผู้นำประเทศจะสามารถแก้ปัญหาให้การบินไทยซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติได้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

\'สหภาพฯการบินไทย\' ขอบคุณ \'นายกฯ\' เดินหน้ากู้วิกฤติสายการบิน