'อุตตม' ยันไม่ลาออก จากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'อุตตม' ยันไม่ลาออก จากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

รมว.คลัง ยืนยันไม่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเดินหน้าทำงานเหมือนเดิม ยอมรับเสถียรภาพการเมืองเป็นหนึ่งในความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าตนได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า ตนยังนั่งในตำแหน่งดังกล่าวและไม่ได้ลาออกแต่อย่างใด

“โดยสภาพผมยังเหมือนเดิม วันนี้ ข่าวก็คือข่าว เรียนตามข้อเท็จจจริง ผมยังทำงานเหมือนเดิม เรื่องของพรรคก็เป็นเรื่องของพรรค”

ถามว่า มีแรงกดดันให้ลาออกจริงหรือไม่ เขากล่าวว่า เป็นอย่างที่เห็น ไม่มีอะไรมากในเรื่องนั้น เรื่องของพรรคก็เดินไปตามนั้น ยืนยัน กระแสข่าวจะไม่กระทบต่อการทำงาน ซึ่งตนจะทำงานอย่างเต็มที่ แม้เสถียรภาพการเมืองจะถือเป็นหนึ่งในความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ แต่เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องดูแล และ ต้องทำงานให้กับประชาชนได้ ท่านนายกรัฐมนตรีเองก็บอกว่า วันนี้ จะต้องเอาเรื่องงานมานำเรื่องอื่น

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจนั้น เรื่องเศรษฐกิจนั้น ถือเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนการทบทวนเศรษฐกิจนั้น เรียนว่า ในวันจันทร์หน้านี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะไปร่วมแถลงกับสภาพัฒน์ เพราะถือเป็นภาวะที่ไม่ปกติ ซึ่งในส่วนของคลังมองจีดีพีปีนี้ติดลบแน่นอน