กลับเข้าออฟฟิศให้โลกจำ

กลับเข้าออฟฟิศให้โลกจำ

เตรียมความพร้อมทางแฟชั่นด้วยคอลเลคชั่น Spring/Summer 2020 สำหรับการกลับสู่ออฟฟิศที่คิดถึงอีกครั้ง

แม้โลกจะติดโรคโควิด-19 จนบริษัทแม่ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกเปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำหอมมาผลิตเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดมือ หรือพักงานตัดเย็บเสื้อผ้ามาตัดเย็บหน้ากากผ้า ส่งไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และบรรเทาความขาดแคลนให้กับประชาชน

แต่ก็ไม่ลืมงานถนัด..นั่นก็คือ “แฟชั่น”

ระยะนี้ฤดูกาลแฟชั่นวนมาถึง สปริง/ซัมเมอร์ 2020 (Spring/Summer 2020) ซึ่งเป็นหน้าร้อนแรกของบรรดาแฟชั่นนิสต้าที่ก้าวเท้ากลับเข้าออฟฟิศปกติอีกครั้งหลังคลายการ ‘ล็อคดาวน์’ จากการกักตัวอยู่บ้านและ work from home ตามมาตรการในหลายประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมกันทั่วโลก

แบรนด์แฟชั่นส่งแฟชั่นนิสต้ากลับเข้าออฟฟิศด้วยไอเดียหลากหลายรูปแบบ...ระดับโลกต้องจำ

158936453674

Oliver Spencer

เริ่มจากแบรนด์ Oliver Spencer (โอลิเวอร์ สเปนเซอร์) จากลอนดอน สร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์ดราม่าโรแมนติกยุคฮ่องกงปี 1962 เรื่อง In the Mood for Love(2000) ผลงานมาสเตอร์พีซของ หว่อง กา ไว โดย่เน้นการใช้สีเขียวนกเป็ดน้ำกับสีแดงเบอร์กันดี ประกอบกับสีดำหรือสีน้ำเงินที่นำมาใช้ตัดและเติมเต็มให้คอลเลคชั่นมีความมาสคูลิน มอบความเป็นหนุ่มชาวเมืองเจ้าเสน่ห์สไตล์ฮ่องกงได้อย่างลงตัว

158936459596

Barbour

ผู้ชายที่รักการแต่งกายแบบ ‘ออฟฟิศลุคกึ่งทางการ แต่เต็มไปด้วยสไตล์’ แบรนด์ Barbour (บาร์เบอร์) แฟชั่นแบรนด์เก่าแก่สัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งโดย จอห์น บาร์เบอร์ ในปีค.ศ.1894 ผู้สร้างชื่อจากแจ๊คเก็ตเคลือบกันฝน ตามมาด้วยชุดสูทสำหรับสิงห์นักบิดสุดเท่ในปีค.ศ.1934 ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของยุคสมัย ขยับสู่การออกแบบเสื้อผ้าให้กับทหารหน่วยเรือดำน้ำของอังกฤษ และราชวงศ์อังกฤษในเวลาต่อมา รวมทั้งวงการเพลง คอลลาบอเรชั่นกับแบรนด์รถยนต์ เป็นผลงานที่ยืนยันถึงความคลาสสิกแบบร่วมสมัยของบาร์เบอร์

สำหรับคอลเลคชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2020 บาร์เบอร์นำเอาสีพื้นมาใช้อย่างสุภาพ แต่ยังคงดึงความเป็นผู้ชายคลาสสิกยุคใหม่ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์ด้วยแพทเทิร์นที่สวมใส่ง่ายและคล่องตัว 

158936466684

Maison Kitsune

ผู้ชายซึ่งอยากเดินเข้าออฟฟิศแบบคนชิคด้วยสตรีทสไตล์แบบโกลบัลเทรนด์ Maison Kitsune (เมซง คิซึเนะ) แบรนด์ที่กำลังมาแรงในสายตาแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกขณะนี้ มอบคอลเลคชั่นหน้าร้อนปี 2020 ที่นำเอาสีสันของโฮโลแกรมรวมเข้ากับเฉดสีธรรมชาติ หยอดด้วยสีโทนนีออนพาสเทลสนุกๆ สร้างสรรค์เป็นลุคโมเดิร์น มั่นใจ เต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก 

158936471340

Ambush

แบรนด์สุดจัดจ้านด้านดีไซน์จากญี่ปุ่นพร้อมมอบลุคสตรีทจ๋าไม่มีใครเหมือนอย่าง Ambush (แอมบุช) ที่แทบทุกการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่มักมีสิ่งให้น่าจดจำเสมอ ล่าสุดกับการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่นี้ด้วยการปล่อยวิดีโอกำไลไฟกะพริบ Decotora Bangle หนึ่งในไอเท็มจากคอลเลคชั่นสปริง ซัมเมอร์ 2020 ที่มาในธีมฟิวเจอร์ริสติก (Futuristic) หรือโลกอนาคตได้อย่างว้าวสุดๆ ถ่ายทอดผ่านสีสันอันชัดเจนและประกายแสงนีออนสนุกๆ เพิ่มความหมายของความสนุกสนานในการทำงานในหน้าร้อนให้เข้มข้นขึ้น เห็นภาพเคลื่อนไหวแล้วจะร้องว้าว

158936476154

Acler

ฝั่งผู้หญิงที่รักการแต่งตัวแบบสุภาพอ่อนหวาน ทว่าแข็งแกร่งทรงพลัง ลุคที่น่าสนใจเหมาะกับการเปิดตัวเก๋ๆ เมื่อกลับไปออฟฟิศ ยกให้คอลเลคชั่นล่าสุดจากแบรนด์ Acler (แอคเคลอร์) ที่ผนึกรวมอัตลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่เข้ากับโครงชุดอันอ่อนหวาน แต่คงไว้ซึ่งรูปทรงของเรือนร่างราวประติมากรรมของผู้หญิง โดยแต่งเติมความน่าสนใจด้วยการผสมผสานผ้าหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ผ้าลูกไม้ ผ้าลินิน ผ้าคอตตอนและผ้าไหมซาติน 

158936481112

Samsoe Samsoe

จากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก Samsoe Samsoe (แซมโซ แซมโซ) มอบกลิ่นอายสไตล์สแกนดิเนเวียนด้วยรูปทรงของชุดที่ออกแบบให้มีความหลวมโคร่ง เหมาะกับการสวมใส่ในสภาวะอากาศร้อนชื้นของไทย เสริมด้วยองค์ประกอบของความเป็นสปอร์ตแวร์และเวิร์คแวร์สำหรับการใช้จริงในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นสามารถใส่ในวันง่ายๆ แต่ก็ดูโก้เก๋เป็นทางการในขณะเดียวกัน

158936485192

Push Button

หากต้องการเครื่องแต่งกายเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับการทำงาน Push Button (พุช บัทเทิ่น) เสนอคอลเลคชั่นที่เต็มไปด้วยรูปทรงหลากหลาย ใช้โทนสีอ่อนและสีเข้มแบบสุภาพ แต่เสริมด้วยองค์ประกอบที่แปลกตามีเอกลักษณ์ เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่อยากมีลุคที่เหมือนใคร 

158936488942

Essentiel Antwerp

แบรนด์ที่มอบสีสันสดใสและลายพิมพ์อย่าง Essentiel Antwerp (เอสเซนเชียล แอนต์เวิร์ป) ของประเทศเบลเยียม สร้างมิติใหม่ที่สดใสและโดดเด่นให้กับเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ จัมป์สูท และเดรสผ้าแพร Taffeta เหมาะกับการเลือกหยิบไปเฉิดฉายในที่ทำงานด้วยลุคที่จะหยุดทุกสายตาให้จับจ้องจากพลังของเฉดสีและลวดลายที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานของโลกยุคใหม่

แบรนด์ทั้งหมดนี้ปกติมีวางจำหน่ายในสยามดิสคัฟเวอรี่ เวลานี้สามารถแช้ตสั่งซื้อออนไลน์ได้ด้วยบริการ OneSiam Chat & Shop ผ่านทาง OneSiam Application, LINE OA ในชื่อ @OneSiam, และแมสเซนเจอร์เฟซบุ๊คของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะช้อปเลยหรือเข้าไปดูตัวอย่างก่อนก็ได้

ถ้าโลกจำเราไม่ได้ครั้งนี้..ก็ยังมีครั้งต่อๆ ไป