รวม 'แอพพลิเคชั่น' ฟรี! ช่วยบริหาร 'พอร์ตลงทุน' สู้ตลาดป่วน

รวม 'แอพพลิเคชั่น' ฟรี! ช่วยบริหาร 'พอร์ตลงทุน' สู้ตลาดป่วน

ช่วงวิกฤติ “โควิด-19” นักลงทุนต้องเผชิญความผันผวนของสินทรัพย์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์ที่ยากจะคาดเดา ผลกระทบจากโรคระบาดที่ทำให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนต่างๆ ลดลง

ช่วงวิกฤติ “โควิด-19” นักลงทุนต้องเผชิญความผันผวนของสินทรัพย์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามสถานการณ์ที่ยากจะคาดเดา ผลกระทบจากโรคระบาดที่ทำให้ความเชื่อมั่นในการลงทุนต่างๆ ลดลง

“การปรับพอร์ตลงทุน” เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของการลงทุน ที่นักลงทุนต้องให้ความสำคัญ เพื่อปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ลดความเสี่ยง หรือเปิดรับโอกาสในช่วงวิกฤติ

ทว่า หลายคนกำลังพยายามปรับพอร์ต โดยไม่รู้ว่าความเป็นจริงแล้วเราควรปรับพอร์ต ณ เวลานี้หรือไม่ หรือหากจำเป็นต้องปรับจะต้องเริ่มต้นการปรับพอร์ตยังไงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

สำหรับนักลงทุนรายย่อย มีเครื่องมือต่างๆ ที่สามารถช่วยให้การบริหารพอร์ต หรือแนะนำการลงทุนในช่วงเวลาต่างๆ ให้เหมาะกับเฉพาะกับรายบุคคล คล้ายกับ Private Banking ที่ช่วยซัพพอร์ตให้นักลงทุนมีที่ปรึกษาได้แบบไม่จำเป็นต้องมีพอร์ตใหญ่หลักร้อยล้าน

“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” รวบรวมบริการจากผู้ให้บริการด้านการลงทุนต่างๆ ทั้งกลุ่ม Bank (สถาบันการเงิน) และ non-bank (ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน) ที่จะเข้ามาช่วยบริหารพอร์ตการลงทุนของคุณง่ายขึ้น

- บริการตรวจสุขภาพพอร์ตกองทุนฟรี! ผ่านบริการ Wealth Health Check บนเว็บไซต์ Wealth Service ซึ่งเป็นบริการที่ทำให้นักลงทุนรู้ว่าสุขภาพพอร์ตลงทุนของคุณ ณ เวลานี้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม หรือควรปรัปปรุง เพื่อให้สามารถวางแผนอนาคตทางการเงินให้ถูกต้อง โดยไม่คิดค่าบริการ 

158936421736

- ฟีเจอร์ Consolidated Portfolio บริการที่สามารถบันทึกสินทรัพย์ลงทุนไว้ในที่เดียว ทั้งกองทุนรวม หุ้น และหุ้นกู้ ที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการพอร์ตตัวเองได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น Wealth Service โดยใส่โค้ด MAGIK เพื่อรับสิทธิ์ใช้งาน ดาวน์โหลดฟรี ทั้ง iOS และ Android ทั้งนี้ สามารถใช้บริการได้ฟรีไม่อั้นจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

158936440518

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่องศักยภาพ 3 'Robo Advisor' ในไทย ตัวช่วยลงทุนอัตโนมัติ ปั้น 'เงินล้าน' ด้วยตัวเอง

บริการในลักษณะแนะนำพอร์ตการลงทุนแบบ DIY จาก Finomena ที่สามารถเริ่มต้นได้แบบไม่กำหนดขั้นต่ำ จนไปถึงเริ่มต้น 1 ล้านบาท โดยใช้ระบบการจัดการผ่าน Application มีตัวแทนที่ปรึกษาอิสระและทีมงานบริษัทคอยให้คำแนะนำ พร้อมข่าวสารการลงทุนผ่านสื่อ Online ช่วยออกแบบพอร์ตให้ตอบโจทย์ ช่วยสร้างแผนการลงทุนที่เหมาะสมให้กับชีวิตของนักลงทุนแต่ละคน คอยแนะนำหากพอร์ตของคุณจำเป็นที่จะได้รับการปรับปรุง รวมถึงติดตามผลดำเนินการของพอร์ตคุณได้ทันที โดยสามารถตัดสินใจในทุกการลงทุน ไม่จำกัดเวลาและขั้นต่ำ และไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถใช้งาน PORT ผ่านแอป FINNOMENA Official App ได้ทั้ง App Store และ Google Play

158936417395

158936550733

ทีเอ็มบี เปิดให้บริการแนะนำการลงทุน และช่วยบริหารจัดการพอร์ต ผ่าน TMB Advistory ในรูปแบบที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบหลัก ที่เปิดให้บริการฟรี ได้แก่

1) การลงทุนแบบพอร์ต: เน้นกลยุทธ์ใหม่ในการลงทุนระยะยาว ซึ่งผู้ลงทุนได้รับคำแนะนำการจัดสรรสัดส่วนการลงทุน (Asset Allocation) จากผู้เชี่ยวชาญหลังจากทำแบบประเมินความเสี่ยง (Suitability)
2) การลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน: ช่วยวางแผนการลงทุนที่อาศัยการสร้างวินัยในการออม และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นในระยะยาว
3) ลงทุนแบบรายกอง: ตัวช่วยให้คำแนะนำการเลือกการลงทุนแบบรายตัว (FUND SELECTION) 

158936476316

นอกจากบริการผ่านเว็บไซต์แล้ว ยังมีบริการฟรี อื่นๆ ที่นักลงทุนสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการปรึกษาการลงทุน หรือบริหารจัดการพอร์ตได้ ในช่องทางต่างๆ ดังนี้

- TMB Advisory ที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการลงทุน ที่ให้บริการฟรี ซื้อ-ขายกองทุน โทร. 1158 กด #9 
- ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ TMB Advisory ที่สาขา TMB 
- LINE @TMBadvisory อัพเดทข้อมูลของสถาณการณ์ตลาดรายวันฟรี 
- TMB Advisory ลงทะเบียนรับข่าวสารฟรี 
- ซื้อ-ขายกองทุน และติดตามความเคลื่อนไหวกองทุนได้ง่ายผ่าน TMB TOUCH Mobile App 

"Odini (โอดินี่)" แอพพลิเคชั่นลงทุนอัตโนมัติ ที่เปิดให้บริการช่วยบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนสำหรับผู้ที่เปิดพอร์ตลงทุนกองทุนรวมกับ odini โดยจะมี Robo Advisor ช่วยจัด Asset Allocation และจัดชุดกองทุนให้อัตโนมัติ ซึ่งเจ้าของบัญชีไม่ต้องเสียเวลาศึกษาข้อมูลที่ซับซ้อน หรือเกาะติดข่าวสารตลอดทั้งวัน

โดย odini จะช่วยคุณออกแบบพอร์ตลงทุน พร้อมกระจายความเสี่ยง และปรับแผนให้เข้ากับสภาวะตลาดอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการพอร์ตได้อย่างเหมาะสม มีโอกาสทำกำไร หรือขาดทุนน้อยลงได้แม้เจอสภาวะตลาดที่ผันผวน ผ่านการแนะนำชุดกองทุนที่ดีที่สุดให้ทุกเดือน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในทุกสภาวะตลาด

1600058611100

odini มีบริการพอร์ตกองทุนรวม 2 รูปแบบหลัก ได้แก่

1. พอร์ตกองทุนรวมทั่วไป เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาว ฝาก-ถอนเงินเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งแยกลักษณะการลงทุนตามระดับความเสี่ยง 5 ระดับ ได้แก่ เสี่ยงต่ำ เสี่ยงกลางค่อนข้างต่ำ เสี่ยงปานกลาง เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง และเสี่ยงสูง โดยแนะนำให้ลงทุนเป็นเวลา 5-10 ปีขึ้นไป จะเห็นผลงานของการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน

2. พอร์ตกองทุนรวม LTF เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษี และมองหาผลตอบแทนที่ดี โดยมีเงื่อนไขการลงทุนต้องถือครองกองทุนไม่ต่ำกว่า 7 ปีปฏิทิน

พิเศษ! ลงทุนกับ odini หรือ odini BLACK พอร์ตใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม 2563 รับหน่วยลงทุน เพิ่มทันที 0.2% จากยอดเงินลงทุนสุทธิ ตลอดทั้งเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้

สนใจลงทุนกับ Odini คลิก  

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีผู้ช่วยในการลงทุนมาช่วยให้การลงทุนง่ายดายขึ้น แต่ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุนเหมือนกับการลงทุนอื่นๆ เพราะ "การลงทุนมีความเสี่ยง"