ไร้ผู้ร้องทุกข์คดียิงเลเซอร์รำลึกพฤษา'53

ไร้ผู้ร้องทุกข์คดียิงเลเซอร์รำลึกพฤษา'53

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เข้าร้องทุกข์ดำเนินกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีมีผู้ยิงเลเซอร์ระบุข้อความเกี่ยวกับทางการเมืองเดือนพฤษภาคม ปี2553 ส่วนเจ้าหน้าที่แบ่งงานกันทำแยกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย งานสืบสวน และงานสอบสวนข้อกฎหมายต่างๆ

กรณีกลุ่มคนยิงเลเซอร์รำลึกครบ 10 ปี เหตุสลายชุมนุมพฤษภาคม 2553 ตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีรายงานว่า ทางกระทรวงกลาโหม รวมถึงสถานที่ต่างๆ ที่โดนยิงเลเซอร์ใส่ ยังไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ ล่าสุดทางตำรวจเองก็ได้มีการขอความร่วมมือให้คณะก้าวหน้าหยุดการกระทำในลักษณะนี้แล้ว ส่วนกรณีที่คณะก้าวหน้าจะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ทางตำรวจก็จะต้องเข้าไปดูแลความปลอดภัยด้วยเช่นกัน


รายงานข่าว ยังระบุว่า ตำรวจได้แบ่งงานกันทำเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายสืบสวน ที่จะรวบรวมข้อมูล หลักฐาน วิธีการการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว เพื่อสืบหาเบาะแส และตัวผู้กระทำ ควบคู่กับชุดกฎหมาย ที่จะไปดูประมวลตัวบทกฎหมายว่าการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวนั้น เข้าข่ายความผิดเรื่องใดหรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้เองยังไม่พบว่าเข้าข่ายความผิด เป็นเพียงการรวบรวมหลักฐานเพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลหากมีการกระทำลักษณะคล้ายกันซ้ำเท่านั้น