NMG จ่อออกตั๋วบีอีมูลค่า 100 ล้านลบ. หวังเสริมสภาพคล่อง

NMG จ่อออกตั๋วบีอีมูลค่า 100 ล้านลบ. หวังเสริมสภาพคล่อง

"เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป" แจ้งที่ประชุมบอร์ดไฟเขียวออกเสนอขายตั๋วแลกเงินระยะสั้นหรือบีอี วงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท หวังใช้เสริมสภาพคล่องของกระแสเงินสดและใช้จ่ายเงินชดเชยสำหรับการเลิกจ้างพนักงาน

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2563 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้นในรูปแบบของตั๋วแลกเงิน (Bill of Exchange: B/E) ) และ/หรือการขอรับเงินกู้ยืมภายใต้วงเงิน ณ ขณะใดขณะหนึ่งไม่เกิน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเพื่อใช้เสริมสภาพคล่องของกระแสเงินสดและใช้จ่ายเงินชดเชยสำหรับการเลิกจ้างพนักงานจากการปรับลดขนาดของธุรกิจ เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) รวมถึงเป็นเงินหมุนเวียนในการดำเนินงานของธุรกิจหลัก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องของบริษัทฯ ขณะที่การเสนอขายนั้นจะขายกับผู้ลงทุนสถาบันในประเทศ,ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศหรือผู้ลงทุนรายใหญ่ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือคณะกรรมการกำกับตลาดทุนหรือกฎระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีผลใช้บังคับในขณะที่ออกและเสนอขายโดยอาจจะออกและเสนอขายทั้งจำนวนหรือบางส่วน คราวเดียวหรือหลายคราวก็ได้ตามที่เห็นสมควรจนกว่าจะครบวงเงินที่ได้รับอนุมัติ

นอกจากนี้บริษัทสามารถออกและเสนอขายในลักษณะหมุนเวียน (Revolving) กรณีมีการไถ่ถอนหรือรับชำระคืนเงินต้นได้ภายใต้เงื่อนไขและวงเงินที่กำหนดไว้