‘สลากกินแบ่งรัฐบาล’ ต้องจองคิว ขึ้นเงินรางวัล ป้องกัน 'โควิด'

‘สลากกินแบ่งรัฐบาล’ ต้องจองคิว ขึ้นเงินรางวัล ป้องกัน 'โควิด'

กองสลากเตรียมเปิด "จองคิว" ขึ้นเงินสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ ป้องกันการระบาด "โควิด-19" เริ่มงวดแรก 16 พ.ค. นี้

เตรียมตัวกันได้เลย สำหรับคนรักตัวเลข ที่กำลังรอลุ้นผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 เม.ย. ที่กำลังจะออกรางวัลในวันที่ 16 พ.ค.ที่จะถึงนี้ หลังจากเลื่อนมาถึงสามครั้ง 

โดยล่าสุด นอกจากจะพบกับการเลื่อนแล้วเลื่อนอีกแล้ว..​ คอหวยยังต้องพบกับ "นิว นอร์มอล" แห่งวงการตัวเลข เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะเดินดื้อๆ ไปขึ้นเงินที่กองสลากเลยไม่ได้ เพราะวันนี้ (12 พ.ค.) สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เขาออกกฎใหม่ เพื่อลดความแออัดและเป็นมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยต้อง "จองคิว" ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อนัดวัน เวลาล่วงหน้า ผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะไปขึ้นเงินได้

โดยกำหนดให้มีการ "จองคิว" สำหรับผู้ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่งวดวันที่ 1 เมษายน 2563 (ออกรางวัลวันที่ 16 พ.ค.) กำหนดรับเงินได้ไม่เกินวันละ 65,000 ฉบับ ซึ่งผู้ถูกรางวัลจะต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ได้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ของวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 และมาขึ้นเงินได้ในวันที่ 18 พ.ค. 2563

และจะต้องใช้ข้อมูลประกอบการยื่นจองคิวดังต่อไปนี้

  • ชื่อและนามสกุล 
  • หมายเลขบัตรประชาชน 
  • จำนวนสลากถูกรางวัล 

หลังจากลงทะเบียนจองคิว ได้วันเวลาขึ้นเงินเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเดินทางมาขึ้นเงินได้เลย ณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำตามวัน เวลาที่ท่านนัดหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมารับเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็สามารถขึ้นเงินได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) , ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย