Report & Corporate News (12 พ.ค.63)

Report & Corporate News (12 พ.ค.63)

DRT - ขาย, PTT - ถือ, AWC - ถือ, SVI - ซื้อ, BEM คว้าสัมปทานสายสีส้มตะวันตก, MTC ลุยธุรกิจไร้ห่วงหนี้ มีซอฟต์โลนหนุนต้นทุน, RPH รุกขยายฐานบริการรองรับแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่ม, WHA มีแบงก์หนุนหลัง คืนเงิน 5.1 พันล้านแล้ว

DRT    SELL

TP: Bt 4.60

DRT รายงานกำไรออกมาทรงตัว 1Q20 เนื่องจากอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามทั้งปีเราเชื่อว่าการปรับเพิ่มขึ้นของอัตรากำไรขั้นต้น จะไม่สามารถทดแทนการลดลงของรายได้ ซึ่งทำให้กำไรปีนี้ปรับตัวลดลง yoy  คงคำแนะนำ ขาย ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ 4.60 บาท

PTT   HOLD

TP: Bt 35.00

PTT รายงานกำไรหลักออกมาใกล้เคียงกับที่คาด โดยผลประกอบการที่อ่อนแอ หลักๆมาจาก PTTEP กลุ่มโรงกลั่น และธุรกิจก๊าซ เรามองว่ากำไร 2Q20 จะเริ่มฟื้นตัวขึ้น จากผลขาดทุนของ Inventory ที่ลดลง  คงคำแนะนำ ถือ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 35.00 บาท

AWC  HOLD

TP: Bt 5.45

เราปรับลดกำไรคาดการณ์ของ AWC ในปี 2020 ลง โดยเรามองว่า AWC จะมีผลขาดทุนในปี 2020 เนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 แม้จะเป็นปีที่ท้าทาย เรายังเชื่อว่า AWC จะสามารถเติบโตได้ในระยะยาว เนื่องจากแผนการขยายที่มีอย่างต่อเนื่อง และประโยชน์ของกลุ่ม TCC Group ปัจจุบัน AWC ไม่มีประเด้นบวกระยะสั้นที่น่าสนใจ เราจึงปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ 5.45 บาท

SVI   BUY

TP: Bt 3.00

เราคาดกำไรของ SVI ยังคงแข็งแกร่ง แม้จะเจอผลกระทบจาก COVID-19 โดยเราคาดว่าจะเห็นการเติบโตทั้งในเชิงรายได้และอัตรากำไรขั้นต้น รวมถึงเงินบาทที่อ่อนจะช่วยหนุนกำไรในปีนี้ เราจึงปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานใหม่ที่ 3.00 บาท

BEM

BEM ลั่นคว้าส้มตะวันตก มีประสบการณ์ต้นทุนต่ำ

BEM พร้อมเดินหน้าคว้าสัมปทานสายสีส้มตะวันตก ชี้เป็นรถไฟใต้ดินทั้งสาย บริษัทมีประสบการณ์สูง แถมต้นทุนต่ำ ระบุจะช่วยดันจำนวนผู้โดยสารพุ่ง ส่วนการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ทางด่วนกลับมาแล้ว แต่รถไฟฟ้าต้องใช้เวลา ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ธุรกิจทางด่วน-รถไฟฟ้า 50 : 50 ภายใน 3 ปี (ทันหุ้น)

MTC

MTC ลุยธุรกิจไร้ห่วงหนี้ มีซอฟต์โลนหนุนต้นทุน

MTC ประกาศพร้อมขยายธุรกิจต่อเนื่อง ไม่ห่วงเรื่องการคืนหนี้หุ้นกู้ 6 พันล้านบาทปีนี้ ชี้มีวงเงินเกิน 7 พันล้านบาท แต่พร้อมพิจารณาออกหุ้นกู้เบาๆ 3,000 ล้านบาท คาดต้นทุนดอกเบี้ยต่ำกว่าเดิมเหลือ 3-3.5% แต่รับต้องพิจารณารัฐบาลจะขายพันธบัตรด้วย ชี้บริษัทจะได้รับซอฟต์โลนด้วย 4-5 พันล้านบาท เก็งลดดอกเบี้ยนโยบาย  (ทันหุ้น)

RPH

RPH รุกขยายฐานบริการรองรับแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่ม

RPH รุกฐานธุรกิจโรงพยาบาลดันรายได้ไตรมาส 1/2563 โต 5.36% และมีกำไรสุทธิที่ 29.89 ล้านบาท รักษาอัตราการใช้พื้นที่เตียงนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันยืนเหนือ 60% มองผลงานโค้ง 2/2563 มีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2563 ที่ 15-20% จากแนวโน้มการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็น  (ทันหุ้น)

WHA

WHA มีแบงก์หนุนหลัง คืนเงิน 5.1 พันล้านแล้ว

WHA Group ประกาศชัดไถ่ถอนหุ้นกู้แล้ว 5.1 พันล้านบาท แถมได้ดอกเบี้ยต่ำกว่าเดิม ระบุทั้งกลุ่มเหลือหุ้นกู้ที่ต้องชำระคืนปีนี้อีกแค่ 4 พันล้านบาทเท่านั้น ชี้มีวงเงินสถาบันการเงินหนุนหลังนับหมื่นล้านไม่ต้องกังวล  (ทันหุ้น)