'อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์' ดอดคุย 'สมคิด' ก่อน ประชุม ครม.

'อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์' ดอดคุย 'สมคิด' ก่อน ประชุม ครม.

"อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์" ดอดคุย "สมคิด" 2 ชม. ก่อน ประชุมครม. ประสานเสียงแจง ศึกใน "พปชร." จบแล้ว "เฮียกวง" ปัดร่วมวงเคลียร์ เผย ไม่รู้ "ปรับครม." ช่วงนี้หรือไม่

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานเลขาธิการพรรค และ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เดินทางเข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือกันเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะเดินไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรี

นายอุตตม กล่าวว่า เป็นการมาหารือเรื่องงาน ส่วนปัญหาในพรรคนั้นได้พูดและให้ข่าวไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มเติม วันนี้ไม่ขอพูดอะไรเรื่องนี้อีกแล้ว

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ปัญหาในพรรคต่างๆ คุยกันหมดแล้ว ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว

ด้าน นายสมคิด กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นัดเคลียร์ปัญหารอยร้าวในพรรคเรียบร้อยแล้ว โดยมีทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค และตนอยู่ด้วยว่า ไม่ได้คุยอะไร

เมื่อถามว่า ตกลงการปรับ ครม. ยังไม่มีใช่หรือไม่ในช่วงนี้ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่รู้ๆ