โตโยต้า พร้อมเดินเครื่อง 3 โรงงาน หลังหยุดผลิตชั่วคราว

โตโยต้า พร้อมเดินเครื่อง 3 โรงงาน หลังหยุดผลิตชั่วคราว

เปิดสายทั้ง 2 กะ ยันเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19

หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งตลาดในประเทศและส่งออกที่ลดลงอย่างรุนแรง รวมถึงมาตรการความปลอดภัยในการทำงาน ทำให้โรงงานผลิตรถยนต์หลายแห่งตัดสินใจหยุดการผลิตชั่วคราว รวมถึงบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ประกาศปิดโรงงานทั้ง 3 แห่ง ที่สำโรง สมุทปราการ โรงงานบ้านโพธิ์ และโรงงานเกตเวย์ ฉะเชิงเทรา 2 ครั้ง

โดยครั้งแรกโตโยต้าประกาศหยุดการผลิตระหว่างวันที่  เมษายน ถึงวันที่ 17 เมษายน 2563 แต่หลังจากที่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น ทำให้ตัดสินใจขยายช่วงเวลาการหยุดพักสายการผลิตทั้ง 3 โรงงานออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

ล่าสุดโตโยต้า ประกาศว่าพร้อมกลับมาเปิดสายการผลิตรถยนต์ทั้ง 2 กะ ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าสำโรง และโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ ในวันที่ 11พฤษภาคม 2563 ขณะที่โรงงานเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา จะเริ่มผลิตอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

โตโยต้า ระบุว่า ที่ผ่านมาบริษัทตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความพร้อมของสายการผลิต พนักงาน และ ระบบการจัดเตรียมชิ้นส่วน เพื่อให้มั่นใจว่าการเปิดสายการผลิตรถยนต์ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยทั้ง 3 แห่งนี้ จะมีมาตรฐานการผลิตและการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์สูงสุด