‘Elon Musk’ แหกกฎรัฐเปิดโรงงานผลิตรถอีวีในแคลิฟอร์เนีย

‘Elon Musk’ แหกกฎรัฐเปิดโรงงานผลิตรถอีวีในแคลิฟอร์เนีย

"อีลอน มัสก์" แหกกฎรัฐแคลิฟอร์เนียเดินสายโรงงานผลิตรถอีวีเทสลา ด้านขุนคลังสหรัฐ ระบุ แคลิฟอร์เนียควรให้ความช่วยเหลือต่อบริษัทเทสลาในการกลับมาทำการผลิตรถยนต์อีกครั้งที่โรงงานในเมืองฟรีมอนท์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) ว่า เทสลาได้เปิดการผลิตรถยนต์ที่โรงงานในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐที่ให้ปิดโรงงานต่อไป โดยระบุว่า ถ้าต้องมีใครถูกจับก็ควรจะเป็นตัวเขา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่รัฐและเมืองต่างๆ ทั่วสหรัฐได้ทดลองเปิดเศรษฐกิจอย่างปลอดภัยอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องปิดการดำเนินธุรกิจและทำให้ชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนตกงาน

ด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า รัฐแคลิฟอร์เนียควรให้ความช่วยเหลือต่อบริษัทเทสลาในการกลับมาทำการผลิตรถยนต์อีกครั้งที่โรงงานในเมืองฟรีมอนท์

"ผมเห็นด้วยกับคุณอีลอน มัสก์ เขาเป็นหนึ่งในนายจ้างและผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในแคลิฟอร์เนีย และแคลิฟอร์เนียควรให้ความสำคัญต่อการทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำในการแก้ไขปัญหาเรื่องไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เขาสามารถเปิดโรงงานได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย" นายมนูชิน กล่าว