โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,275 – 1,300 จุด

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,275 – 1,300 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,275 – 1,300 จุด แม้รับอานิสงส์สงครามการค้าเฟส 1 ระหว่างสหรัฐ-จีนส่อแววยุติลง แต่ยังหวั่นการประกาศงบไตรมาสแรก-การแพร่ระบาดโควิด-19รอบสองกดดันตลาดผันผวน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,275 – 1,300 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้บรรยากาศเชิงบวกในสัปดาห์นี้จากความคาดหวังการเจรจายุติสงครามการค้าเฟส 1 ระหว่างสหรัฐ-จีน ประกอบกับศบค.เตรียมผ่อนปรนล็อกดาวน์เฟส 2 รวมถึงประเทศซาอุฯลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มเติมอีก 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อภาพเศรษฐกิจและการลงทุนโดยรวม อย่างไรก็ตามกระแสความกังวลการเปิดเศรษฐกิจ (ผ่อนปรนล็อกดาวน์) ที่เร็วเกินไปในหลายประเทศนั้นอาจทำให้ไวรัส Covid-19 กลับมาแพร่ระบาดรอบ 2 ได้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ในจีน, เกาหลีใต้ และเยอรมนีปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง นอกจากนี้ความผันผวนจากการประกาศงบไตรมาส 1 ปี2563 ที่คาดว่าหลายบริษัทจะหดตัวลงทั้ง qoq และ yoy จะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีด้วยเช่นกัน

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มค้าปลีก (CRC, CPN, HMPRO, GLOBAL, COM7ม DOHOME) อานิสงส์ศบค.เตรียมผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เฟส 2,กลุ่มที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ MSCI รอบใหม่ (ประกาศ 12 พ.ค.) KTC, AWC, TOA,กลุ่มที่คาดว่างบ 1Q20 จะปรับตัวขึ้น (CPF, IVL) และกลุ่มพลังงาน (PTT ,PTTEP ,TOP ,PTTGC ,SPRC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นหลังซาอุฯลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม