มาแรงวันนี้! #เราไม่ทิ้งกัน ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5,000 บาท

มาแรงวันนี้! #เราไม่ทิ้งกัน ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5,000 บาท

มาแรงเช้านี้ (12 พ.ค.) #เราไม่ทิ้งกัน ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5,000 บาท เช็คโอนเงินวันนี้

กระแสความสนใจของประชาชน ช่วงเช้านี้ ( 12 พ.ค.) กรณีมาตรการรัฐบาลช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท "เราไม่ทิ้งกัน" ซึ่งในทวิตเตอร์เช้านี้ #เราไม่ทิ้งกัน ได้รับความนิยมจนติดเทรนด์ ซึ่งการจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว จะสิ้นสุดในสัปดาห์นี้ ทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนได้ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 5,000 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากวานนี้ (11 พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ว่า ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนผ่านเกณฑ์การคัดกรองแล้วจำนวน 14 ล้านคน มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวน 11.8 ล้านคน ซึ่งทางกระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้ครบ 14 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ในส่วนของการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ในการตรวจสอบการทบทวนสิทธิ์นั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พี่น้องประชาชนต่างเตรียมเอกสารไว้พร้อม ทำให้การทบทวนสิทธิ์เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทุกอย่างจะจบภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้

นายลวรณ​ แสงสนิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเปิดเผยถึงความคืบหน้มาตรการเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้ มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 14​ ล้านคน คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินเยียวยาให้ได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

โดยในวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม นี้ จะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีกประมาณ 1.6 ล้านคน ซึ่งรวมถึงกลุ่มที่ข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้อง และได้เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินเป็นช่องทางพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนแล้ว