แจกเดอะซีรีส์! ส่อง '9 พรรค' ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ 'เงิน สิ่งของ' สู้โควิด

แจกเดอะซีรีส์! ส่อง '9 พรรค' ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ 'เงิน สิ่งของ' สู้โควิด

ประชาชนต้องรู้ "แจกเดอะซีรีส์" ส่อง 9 พรรค ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ "เงิน สิ่งของ" สู้โควิด แบบไหน อย่างไร

ความทุกข์ร้อนของประชาชน ถือเป็นหน้าที่ของผู้แทนฯ หรือ "ส.ส." และ "พรรคการเมือง" ต้องช่วยขจัดปัดเป่า โดยเฉพาะยามบ้านเมืองต้องประสบภาวะวิกฤตการณ์จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด19 ทำให้คนตกงานและว่างงานทั้งโลก เพราะมาตรการสกัดกั้นการแพร่เชื้อโรค ดังนั้น ความช่วยเหลือทั้งระยะสั้น อย่างการดำรงชีวิตประจำวัน และระยะยาว การฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ปัญหาเฉพาะหน้า บางครอบครัวต้องตกอยู่ในสภาวะ อดมื้อกินมื้อหรือเงินขาดมือ เพราะไม่มีงานทำ แม้ว่ามาตรการเยียวยาของรัฐ จะออกมาช่วยเหลือแต่อาจยังไม่ทั่วถึงและเพียงพอ ซึ่งการลงพื้นที่ต่างๆ ของบรรดา ส.ส. พรรคการเมือง นั้น น่าสนใจอย่างยิ่งว่า ช่วยประชาชนแบบไหน สะท้อนนัยการเมือง เศรษฐกิจและสังคมอย่างไรไปในคราวเดียวกัน

1.พรรคพลังประชารัฐ..แจกต่อเนื่องทั่วประเทศ

แม้ว่าพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล อย่าง พลังประชารัฐ หรือ พปชร. จะมีข่าวแย่งชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จนกลบข่าวของ ส.ส. และทีมงานในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบโรคระบาดโควิด-19ไปบ้าง แต่ถ้า "สำรวจการทำงาน" จะเห็นว่ามีการบรรดา ส.ส. และทีมงาน ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาเสียงและความนิยมของประชาชน

แจกเดอะซีรีส์! ส่อง \'9 พรรค\' ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ \'เงิน สิ่งของ\' สู้โควิด

เริ่มที่ ส.ส. ฝีปากกล้า สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่วัดลาดปลาเค้า ขนเงินแบงก์ 100 บาท แจกประชาชน เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2563 เผยสาเหตุที่ต้องมีการแจกเงิน เนื่องมาจาก ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 500 ถุง รวมไปถึงแตงโมกว่า 2000 ลูก ข้าวกล่องจำนวน 1000 กล่องที่เตรียมมาในวันนี้หมดอย่างรวดเร็ว จึงไม่เพียงพอกับประชาชนที่มารอรับสิ่งของ จึงเห็นว่าหากจะให้เขามาเสียเวลารอ และไม่ได้อะไรกลับไป เขาก็คงรู้สึกไม่ดี เพราะเสียเวลามารอนานพอสมควร จึงช่วยเหลือไปคนละ 100 บาทแทน

158916946278

...

พื้นที่ภาคกลาง วันนี้ (11 พ.ค.) ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ จ.พิจิตร เขต 2 ลงพื้นที่พบปะพี่น้องเกษตรกรชาวสวนแตง พร้อมรับฟังปัญหาราคาพืชผลตกต่ำ บ้านท่ากระดาน ตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ที่ปีนี้ราคาแตงโมถูกกว่าปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดปิดไม่สามารถกระจายผลผลิตได้ โดยได้ให้กำลังใจชาวสวนแตงโมให้อดทนอีกนิด เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายแล้ว ทั้งนี้ยังได้ช่วยรับซื้อแตงโมจากเกษตรกรแล้วนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนเขต 2 พิจิตร

1589169554100

...

พื้นที่อีสาน เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 ส.ส.วัฒนา ช่างเหลา จังหวัดขอนแก่น เขต 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชาวบ้าน พร้อมรับฟังปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และสนับสนุนค่าน้ำมันในการสูบน้ำเข้าอ่างเก็บน้ำของชาวบ้านบ้านบ่อใหญ่ ตำบลคูคำ อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น

จากนั้นช่วงเย็นวันเดียวกัน ส.ส.วัฒนา ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมโครงการจัดทำธนาคารอาหารที่ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาวะดอนดู่ ตำบลพระลับ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และสมาชิกวุฒิสภา พร้อมนายอำเภอเมืองขอนแก่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตร ผู้ช่วย ผู้บริหารท้องถิ่น อสม. ตลอดทั้งพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ให้มีพื้นที่ทำการเกษตรเพื่อทำกิน และสามารถต่อยอดโดยนำผลผลิตทางการเกษตรไปขายหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว

158916966886

...

พื้นที่ กทม. นั้น เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2563 "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมกับศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ ชุมชนลำตาจีน และชุมชนพัฒนาบ้านแบนใหญ่ แจกข้าวสาร ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์ ให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่และรายได้ของพี่น้องประชาชน

"วิกฤติโควิด19 ครั้งนี้ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบ ตั้งแต่กลุ่มเศรษฐกิจฐานราก ห้างร้าน อาคารใหญ่และเอสเอ็มอี ซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลกพร้อมกันอย่างไม่มีใครคาดคิด แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในบ้านเราลดลงเรื่อยๆ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่า 10 คนมาหลายวันติดต่อกัน และเชื่อว่าจะลดลงเป็น 0 ในเร็ววันนี้ เป็นเพราะพวกเราทุกคนที่ร่วมมือกัน เว้นระยะห่างทางสังคม อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เราทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกัน

วันนี้เดียร์ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกๆคน หากเราช่วยเหลือกันแบบนี้ไม่ว่าวิกฤติใดจะผ่านเข้ามา พวกเราก็สามารถผ่านไปได้ ทุกครั้ง ความน่ารักของคนไทยเวลาเกิดปัญหา เรามักจะหยิบยื่นความช่วยเหลือ แม้ใครจะว่าเราไม่มีวินัย แต่เรามีน้ำใจในการร่วมฟันฝ่าทุกปัญหาไปได้เสมอ และในฐานะส.ส.ถ้ามีสิ่งใดที่ทำให้ ปชช.ได้ เดียร์ยินดีประสานงานเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือต่อไปค่ะ"

158916990294

...

สรุป ส.ส.และทีมงานพรรคพลังประชารัฐ ต่างระดมสรรพกำลังและเงิน , สิ่งของ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เหมือนเป็นการกระชับพื้นที่ และดูแลทุกข์สุขของประชาชนในเขตเลือกตั้งของตัวเอง 

...

2.พรรคเพื่อไทย..ท่อน้ำเลี้ยงตีบต้องสู้ด้วยลำแข้ง 

พรรคใหญ่แกนนำฝ่ายค้าน อย่าง "เพื่อไทย" ภายใต้การนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธ์ของพรรคเพื่อไทย ได้เดินสายลงพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ ที่มี ส.ส.เพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง เช่น เขตดอนเมือง ของ ส.ส.เก่ง การุณ โหสกุล แต่ประเด็นหลักคือพยายามเปิดพื้นที่ในการสื่อสารกับประชาชน เสนอแนะต่อนโยบายของรัฐบาล เช่นการขอเปิดสภาผู้แทนราษฏร สมัยวิสามัญ เป็นต้น

158917113054

...

ที่เป็นไฮไลท์คือ ส.ส.หนวดและเครางาม อย่าง ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 หมู่บ้านคลองกล้วยเหนือ หมู่ 9 ต.ไร่อ้อย อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เยี่ยมให้กำลังใจผู้นำท้องถิ่นท้องที่ อสม. และชาวบ้านทุกครอบครัว พร้อมนำหน้ากากอนามัย ถุงมือ และเงินสดเป็นธนบัตร 100 บาทใหม่ที่เพิ่งเบิกจากธนาคาร มอบให้เป็นเงินขวัญถุง ครอบครัวละ 200 บาท และมอบสิ่งของและเงินสด 2,000 บาทให้กับครอบครัวผู้ติดเชื้อ

158917139040

...

ส่วนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ พาลูกๆ ทั้ง 6 คน อยู่ในวัยเรียนทั้งหมด ช่วงปิดยาวเพราะโควิด ลงพื้นที่เขตสายไหม เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2563

"ผมบอกลูกว่า ผู้แทนราษฎรทุกคนมาจากการเลือกตั้ง ในยามวิกฤติแบบนี้ หลายครอบครัวมีความทุกข์ รัฐเองก็อาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง ส.ส. จึงต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน เจอใครที่ลำบาก ช่วยได้ก็ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ถ้า ส.ส.ไม่ลงพื้นที่จะไม่รู้เลยว่าปัญหาของประชาชนคืออะไร"

158917174514

สรุป พรรคเพื่อไทย หลังเคยเป็นฝ่ายรัฐบาลมานาน เมื่อรับบทบาทหน้าที่ฝ่ายค้าน อาจอดยากปากแห้งบ้าง พรรคเองอาจมีท่อน้ำเลี้ยงที่เบาบาง ต้องดูแลตัวเองในการที่ลงพื้นที่เขตเลือกตั้ง ซึ่งพยายามทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลทั้งในและนอกสภาฯ เต็มที่

...

3.พรรคประชาธิปัตย์..เก่าแก่คลุกเข้าครัว

พรรคเก่าแก่อย่าง "ประชาธิปัตย์" หรือ ปชป. มีสไตล์การทำงานแบบฉบับเฉพาะ ดูงานจากผู้นำพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่นนทบุรี วานนี้ (10 พ.ค.) ได้ร่วมประกอบอาหารที่โรงครัวและแจกอาหารปรุงเสร็จ จากโรงครัว และปลากระป๋องให้ประชาชน ณ องค์การบริหารส่วนตําบลละหาร มีพี่น้องไทยพุทธและพี่น้องมุสลิม ซึ่งระหว่างนี้ส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เป็นประชาชนมุสลิมที่ถือศีลอด และมารับอาหารไปไว้รอเวลารับประทาน พร้อมรับถุงยังชีพซึ่งเป็นปลากระป๋องกลับบ้านด้วย 

158917234860

ขณะที่รองหัวหน้าพรรคคนขยัน "นิพนธ์ บุญญามณี" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ร่วมจัดทำโรงครัวเพื่อร่วมผลิตอาหารข้าวบรรจุกล่อง พร้อมน้ำดื่ม นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไปในชุมชน วัดหัวป้อมในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563 ซึ่งเป็นรอบที่ 2 ของการแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ หลังได้เปิดโรงครัวทำอาหารกล่องพร้อมรับประทาน พร้อมทั้งแจกจ่ายถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่มฯลฯ เป็นประจำทุกวันแล้ว

แจกเดอะซีรีส์! ส่อง \'9 พรรค\' ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ \'เงิน สิ่งของ\' สู้โควิด

 ...

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตหลักสี่-จตุจักร พร้อมด้วย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย และสมาชิกจากชมรมเพื่อนแต้ม ร่วมกันแจกข้าวสาร พร้อมหน้ากากอนามัยและขนมขบเคี้ยว เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนพื้นที่ชุมชนเสนานิคม จำนวน 1,000 ครัวเรือน 

พร้อมด้วยทีมงาน สก. ในพื้นที่ได้แก่ อดีต สก.กานต์ มูสิกะ อดีต สก.ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ ได้เริ่มแจกจ่ายถุงยังชีพและข้าวสาร ภายใต้โครงการ “ห่วงอย่างห่างๆ” เริ่มมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนในเขตหลักสี่-จตุจักร และพื้นที่ใกล้เคียงรวมทั้งมูลนิธิ สมาคมต่าง ๆ ได้รับมอบถุงยังชีพไปแล้วกว่า 10,000 ชุด โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกชมรมเพื่อนแต้ม และพี่น้องประชาชนหลายท่านที่ร่วมสมทบข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงร่วมเป็นจิตอาสาในการมอบสิ่งของต่างๆ 

158917283217

สรุป พรรคประชาธิปัตย์ บรรดา ส.ส. และทีมงานต่างงั้นกลยุทธ์เข้าถึงและคลุกคลีกับชาวบ้านตามสไตล์ถนัด และใช้กลไกที่คุม 2 กระทรวง อย่าง กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ในการช่วยเหลือประชาชน

4.พรรคก้าวไกล..ไม่เน้นแจก

พรรคใหม่ ส.ส.รุ่นใหม่กลุ่มใหญ่ ภายใต้การนำของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงพื้นที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2563 ที่ปทุมธานี พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน นำข้าวสารอาหารแห้งและสิ่งของจำเป็น มามอบให้ผู้ที่ต้องการ ซึ่งเราทราบดีกว่าเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น ในขณะเดียวกันนั้นเรากำลังเรียกร้องให้มีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อที่จะได้เร่งดำเนินการงบประมาณต่างๆ อย่างเร่งด่วน เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้

"พรรคก้าวไกลพูดมาเสมอว่าควรจะเป็นการเยียวยาถ้วนหน้าที่ทำอย่างทันท่วงที เพราะทุกคนล้วนได้รับผลกระทบทั้งสิ้น และไม่มีใครควรต้องมาพิสูจน์ความจน รอคอยความเมตตาจากรัฐบาล"

158917337917

และหลังเดินสายตระเวนพูดคุยสอบถามสารทุกข์สุขดิบของผู้ประกอบการและคนทำงานในหลายภาคส่วนธุรกิจ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ได้พบกันเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประเด็นปัญหา

158917465765

สรุป พรรคก้าวไกล ไม่เน้นแจกเงิน และให้เสมือนให้บทบาท "คณะก้าวหน้า" แจกเช่นกรณีเงิน 3,000 บาท โดยมุ่งสอดประสานกันทำหน้าที่ประเมิน วิเคราะห์นโยบายรัฐบาล เพื่อนำเสนอต่อประชาชนในการรับรู้และตัดสินใจว่าไว้วางใจหรือไม่

...

5.พรรคภูมิใจไทย..เฝ้าพื้นที่เขตเลือกตั้ง

ลงทำงานในพื้นที่เขตเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ประกาศลงพื้นที่กันทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด เพราะการช่วยเหลือประชาชนที่ความเดือดร้อนนั้น รอไม่ได้

วานนี้ (10 พ.ค.) ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย พร้อมทีมงานลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบวาตภัย ม.3-7-8-14-15 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว พร้อมกันนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับ รพ.สต. ต่างๆ

กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย ทำกิจกรรม ช่วยเหลือกันในยามลำบาก ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ส่งมอบเรียบร้อยทั้ง 20 ตำบล รวมทั้งหมด 192 หมู่บ้าน มอบให้หมู่บ้านละ 10 ถุง รวมทั้งหมด 1,920 ถุง ส่งมอบผ่านผู้นำชุมชนในทุกๆตำบลในพื้นที่อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และ ต.โพรงอากาศ กับ ต.ศาลาแดง

158917915515

กฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย มอบให้ทีมงาน เข้าพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบวัสดุอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีสาธารณสุขอำเภอเป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งต่อให้กับ รพ.สต. ในแต่ละพื้นที่ อำเภอสูงเม่น 17 แห่ง อำเภอเด่นชัย 8 แห่ง อำเภอวังชิ้น 17 แห่ง เราจะร่วมฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

สำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ จ.มหาสารคาม ลงพื้นที่แจกไข่ไก่ให้กับผู้พิการติดเตียง และชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 ณ ชุมชนธัญญาวาส อ.เมืองมหาสารคาม

ภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง มอบของใช้จำเป็นเบื้องต้นให้กับพี่น้องมุสลิม มัสยิดเกาะไม้ดัก ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19

สรุป พรรคภูมิใจไทย ทำงานในพื้นที่เขตเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง บรรดาส.ส.เฝ้าพื้นที่เหมือนไข่ในหิน ช่วยเหลือพบปะประชาชน ด้วยท่อน้ำเลี้ยงที่ไหลคล่อง

...

6.พรรคชาติไทยพัฒนา..สุพรรณไม่ทิ้งกัน

วานนี้ 10 พฤษภาคม 2563 วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยทีมงานพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เพื่อแจกจ่ายเครื่องอุปโภค-บริโภค แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคระบาด Covid-19 ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรั้วใหญ่ อบต.พิหารแดง วัดสว่างอารมณ์ เทศบาลตำบลโพธิ์พระยา วัดนิเวศน์ปวราราม วัดโพธิ์ตะวันออก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพธิ์ และพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านโพธิ์

158917980487

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งการเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้านจิตอาสาในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรีร่วมกันจัดเตรียมและปรุงอาหารนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และประชาชนทั่วไปได้รับประทานฟรี ณ บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

158917971648

กำหนดพื้นที่แจกจ่ายอาหารฟรีให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ อ.สามชุก อ.ดอนเจดีย์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี โดยเริ่มนำส่งอาหารจำนวน 5,000 ชุด/วัน ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ดอนปรู และ อ.ศรีประจันต์เป็นพื้นที่แรก และจะดำเนินการในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป สำหรับการแจกอาหารฟรีในครั้งนี้เป็นเพียงแนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อช่วยเยียวยาเรื่องอาหารที่ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนทุกคนให้มีแรงที่จะสู้กับปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19

สรุป พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลชาวสุพรรณบุรีให้กินอิ่มลดทุกข์ร้อน แจกข้าวสารอาหารแห้งอย่างต่อเนื่อง รักษาฐานที่มั่นอย่างมั่นคง

7.พรรคชาติพัฒนา..โคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน

ถือพรรคเล็กรักษาฐานโคราช เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรค ชพน. นำกล่องข้าวน้ำใจจากครัวหลวงพ่อ ช่วยชาวหนองไทร ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ย้ำ "คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" จะเป็นกำลังใจให้ชาวโคราชจนกว่าวิกฤตโควิด-19 จะจบลง 

158918109324

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.เขต 2 นครราชสีมา นำทีม "วัชรพล เดลิเวอรี" นำอาหารกลางวันแบ่งปันน้ำใจ จาก "ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19" ใส่ยานพาหนะ เดินทางไปส่งมอบให้พ่อแม่พี่น้องในพื้นที่เขตเมืองอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดที่ทำการ “ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19” ซึ่งอยู่ภายในสำนักงานพรรคชาติพัฒนาริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา 

แจกเดอะซีรีส์! ส่อง \'9 พรรค\' ฝ่ายรัฐบาล-ค้าน จัดให้ \'เงิน สิ่งของ\' สู้โควิด

ตั้งโรงครัวปรุงอาหารบรรจุกล่อง แจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ตกงาน หรือต้องหยุดงานชั่วคราว ไม่มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพโดยมีคณะสงฆ์และแม่ครัวจากวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มาเปิด “ครัวหลวงพ่อ” ทำข้าวกล่องให้รับประทาน ขณะที่กลุ่มสตรีแม่บ้าน อสม.อำเภอเมืองนครราชสีมา ก็ตั้งโรงครัวขั่วหมี่โคราช และทำข้าวผัดกะเพราไก่ไข่ดาว แจกจ่ายด้วยเช่นกัน 

สรุป พรรคชาติพัฒนา ภายใต้การนำของ "สุวัจน์" ยังคงนำทีมอดีต รมต. และอดีต ส.ส. ลงพื้นที่ต่อเนื่อง หวังประชาชนไว้วางใจ ทวงแชมป์พื้นที่โคราช

...

8.พรรคเสรีรวมไทย..ลงพื้นที่ขยี้บิ๊กตู่

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 63 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เยียวยาประชาชน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พบว่าเสียงสะท้อนหลายเรื่องโดยเฉพาะคนที่ยากไร้เเละไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐยังมีอีกมากเห็นง่ายๆตอนนี้ ประชาชนหลายพื้นที่เเจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามาที่เพจเฟซบุ๊คพรรคเสรีรวมไทยจำนวนมาก ดังนั้น การลงพื้นที่วันนี้ได้นำเงินเดือนส.ส.ของตน ไปดูเเลชุมชนนี้เเละกำลังพิจารณาว่าจะไปชุมชนใดเพิ่มเติม

158918198545

การประชุมสภาผู้เเทนราษฎรที่จะเปิดขึ้นในช่วงเดือนนี้ ส.ส. ของพรรคจะสอบถามรัฐบาลหลายเรื่องทั้งเเนวทางที่ผ่านมาเเละมาตรการของวันข้างหน้า ตอนนี้หลายคนพยากรณ์เเล้วว่าภาวะเเบบนี้จะอยู่กับโลกเเละไทยไปยันปลายปีหน้า เมื่อมองการทำงานของรัฐบาลที่มั่ว ชักเข้าชักออกหลายครั้งจึงไม่มั่นใจ ในอนาคตของคนไทยว่าจะต้องทนกับระบบที่มั่วรายวันเเบบนี้อีกนานเท่าไร

“ขอเตือนพล.อ.ประยุทธ์ล่วงหน้ารวมทั้งทีมองครักษ์ว่าอย่าเลี่ยงรัฐสภา ส.ส.คือตัวเเทนชาวบ้านที่จะมาติดตามการทำงานเเละการดูเเลสังคม ตอนนี้ระบบเศรษฐกิจทะยอยปิดตัว คนจะว่างงานอีกกี่คน การเตรียมปลดล็อกดาว์นกลางเดือนนี้นั้นมีเเผนรองรับเเล้วใช่ไหม นักเรียน นักศึกษาจะเรียนหนังสือกันเเบบใด"

สรุป พรรคเสรีรวมไทย..ลงพื้นที่ในเขตที่คาดว่าส่งคนสู้ศึกเลือกตั้งในอนาคต สร้างข่าวสร้างประเด็นอัด "บิ๊กตู่" ต่อเนื่อง

...

9.พรรคกล้า..น้องใหม่ไฟแรง

เพิ่งเปิดตัวพรรคไปไม่นานแต่ทีมงานขยันขันแข็ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตส.ส.กทม. รองหัวหน้าพรรคฯ เผยว่า 2 สัปดาห์นี้ ไปแจกอาหาร ทำครัวหลายที่ในกรุงเทพ ส่วนวันนี้ขอมาแจกของให้กำลังใจ คนเบื้องหลังที่ดูแลสวน กวาด เก็บขยะให้พวกเรา ณ สำนักงานเขตจตุจักร และหลักสี่ ทุกคนยิ้มสู้ จริงๆ

158918302085

วันก่อน (8 พ.ค.) กรณ์ จาติกวณิช , พงศ์พรหม ยามะรัต , ครูเป็ด มนต์ชีพ , เบญจรงค์ ธารณา และทีมกล้า สำรวจเมืองโซนกรุงเก่าย่านเสาชิงช้า เยือน “บ้านหมอหวาน” กิจการร้านขายยาแผนไทยสไตล์ฝรั่ง จากตำรับการปรุงยาแผนโบราณของหมอหวาน รอดม่วง ภายในอาคารโคโลเนียลหลังงาม ที่ปัจจุบัน เป็นทั้งสถานที่ปรุงยา สำนักงาน บ้านพักอาศัย และเป็นพิพิธภัณฑ์ในตัว โดยมรดกธุรกิจในครอบครัวนี้ เริ่มต้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และดำเนินมาเกือบ 100 ปี จนถึงทายาทรุ่นที่ 4 ที่ไม่เพียงสานต่อธุรกิจที่มี หากยังขยาย และยกระดับให้ไปสู่ระดับนานาชาติ ด้วยกุญแจสำคัญ คือ “การรู้จักและเข้าใจในคุณค่าขององค์ความรู้เดิม เพิ่มเติมด้วยการปรับตัวและพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย ทั้งผลิตภัณฑ์ การสื่อสาร ช่องทางการขาย จนสร้างแบรนด์ “หมอหวาน” ในทุกวันนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์ และเติบโตเต็มศักยภาพ

จากนั้น ทีมกล้าเข้าพบกับทีม LOCALL.BKK กลุ่มธุรกิจน้องใหม่ ที่เกิดขึ้นในช่วงการระบาดของโควิด-19 และได้รับกระแสตอบรับท่วมท้น โดยสมาชิกกลุ่ม SATARANA คนคุ้นเคยในแวดวงงานสร้างสรรค์กับหลายโครงการดีๆ ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ แต่ละคนมีหน้าที่ในงานหลักคือธุรกิจโรงแรม Once Again Hostel จนเมื่อได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดำเนินกิจการไม่ได้ตามปกติ จึงผันตัวและครัวของโรงแรม ให้เป็น “Delivery Unit” เป็นตัวกลางระหว่างร้านอาหารดั้งเดิมในชุมชน และกลุ่มลูกค้า ด้วยคอนเซ็ปท์เหมือนเป็น “ลูกหลาน” ที่ครอบครัวใช้ให้ไปซื้อของอร่อยในย่านนั้นๆ มากินด้วยกันที่บ้าน เริ่มต้นจากย่านประตูผี สำราญราษฎร์ จนตอนนี้ กลายเป็นโมเดลที่กำลังเติบโต ต่อยอดด้วยหลักการ “ขยายช่องทางค้าขายให้ร้านเด็ด จัดเสิร์ฟเมนูอร่อยประจำถิ่นไปในวงกว้าง สร้างการมีส่วนร่วมและส่งเสริมอาชีพของสมาชิกในชุมชน” ให้กับอีกหลายย่านทั้งใน และนอกกรุงเทพฯ อย่างน่าจับตามอง

158918313512

เพราะทุกองค์ความรู้ และประสบการณ์จากการลงมือทำของผู้กล้าทุกคน ล้วนเป็นต้นทุนข้อมูลสำหรับทีมกล้า ที่ไม่เพียงนำไปต่อยอดในการวางแผนจัดทำนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หากยังเป็นส่วนหนึ่งของ Soft Power จากหลายมิติทางวัฒนธรรมมากคุณค่า ที่กล้ามีความตั้งใจสนับสนุนให้เป็นแรงขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไปในระดับสากลอย่างหนักแน่น มั่นคง และไม่หยุดยั้ง

สรุป พรรคกล้า..เดินเจาะฐานเสียงคนกทม. ถือเป็นน้องใหม่ไฟแรงที่น่าจับตาอย่างยิ่ง

...

นี่เป็นตัวอย่างการทำงานลงพื้นที่ของ "9 พรรคการเมือง" ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และพรรคเปิดตัวใหม่ ที่ใช้วิกฤติเป็นโอกาสในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งวิธีการและลีลาแตกต่างกันไปตามสไตล์ถนัดของแต่ละพรรค แต่ถือเป็น "มหกรรมการแจก" ที่สะท้อนยุคสมัยโควิด-19 อย่างยิ่ง!!