'ยื่นทบทวนสิทธิ' ปิดแล้ว โอนเงินอีกวันนี้ รีบเช็คสถานะเงินเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน'

'ยื่นทบทวนสิทธิ' ปิดแล้ว โอนเงินอีกวันนี้ รีบเช็คสถานะเงินเยียวยา 'เราไม่ทิ้งกัน'

ติดตามกันต่อ หลัง "ยื่นทบทวนสิทธิ" ปิดแล้ว โอนเงินอีกวันนี้ รีบเช็คตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน"

วันนี้ (11 พ.ค.) การลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการของรัฐบาล จากผลกระทบวิกฤติโควิด ยังต้องติดตามอัพเดทสถานะเงินเยียวยา หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา กระทรวงการคลังปิดรับยื่นทบทวนสิทธิเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ภายในเวลา 24.00 น. จึงหมดเวลาผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ ไม่สามารถแจ้งขอทบทวนสิทธิได้แล้ว

วันนี้ตรงกับวันพืชมงคล กระแสความสนใจของประชาชนยังคงสถานะเงินเยียวยา เพราะระบบจะเริ่มจ่ายเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน อีกครั้ง หลังวันที่ 9-10 พฤษภาคม 2563 ตรงกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า กลุ่มประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กรมประชาสัมพันธ์นั้น ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง เท่ากับว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน ไม่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ เราไม่ทิ้งกันโดยประชาชนในกลุ่มนี้มีราว 1.7 ล้านราย การทำงานหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะแบ่งแยกปัญหา และส่งมอบให้กระทรวงต่างๆ ที่มีการช่วยเหลือประชาชนอยู่ในขณะนี้ต่อไป เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่ง รมว.คลังได้หารือเรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายละเอียดความคืบหน้าล่าสุดของการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา ของผู้ผ่านการตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกันจากกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 พบว่า หลังจากการตรวจสอบสิทธิของผู้ลงทะเบียนทั้ง 28.8 ล้านราย จำแนกออกเป็น ผู้ที่ลงทะเบียนซ้ำซ้อน 4.8 ล้านราย และไม่ผ่านเกณฑ์การรับสิทธิอีก 1.7 ล้านราย เหลือผู้ที่เข้าข่ายผ่านเกณฑ์ตรวจสอบสถานะเงินเยียวยา 22.3 ล้านราย