ตำรวจสาวน้ำใจงาม บริจาค 'ตู้ปันสูข' ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19

ตำรวจสาวน้ำใจงาม บริจาค 'ตู้ปันสูข' ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19

เริ่มแล้ว! “ตู้ปันสุข” แห่งแรกในจังหวัดนครศรีธรรมราช "พ.ต.ท.หญิง" ชวนเพื่อนตำรวจร่วมบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากโควิด-19

หลังจากที่ประชาชนชาวนครศรีธรรมราช รับทราบข่าวทางโซเชียลมีเดียว่ามีผู้ตั้ง "ตู้ปันสุข" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่บริเวณหน้าร้านแก้มใสสังฆภัณฑ์ ริมถนนเทวะบุรี ใกล้กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่า ได้มีผู้ใจบุญมีจิตศรัทธา ต่างทยอยกันนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปบริจาค เพื่อใส่ไว้ในตู้เป็นระยะๆ ในส่วนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ก็สามารถแวะหยิบของที่ตัวเองขาดแคลน หรือต้องการเท่าที่จำเป็นได้ตลอดเวลา

พ.ต.ท.หญิง นงลักษณ์ พรหมฤทธิ์ สารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรเปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากเห็นข่าวหลายจังหวัด มีการตั้งตู้ปันสุข โดยมีการนำสิ่งของจำเป็น และอาหารแห้ง มาใส่เอาไว้ในตู้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่เดือดร้อน หรือประสบภัยจากผลกระทบ "โควิด -19" ได้สามารถหยิบเอาไปใช้ประโยชน์ได้ ตามความจำเป็นของแต่ละคน

158912202747

ดังนั้น จึงได้ชักชวนเพื่อนตำรวจด้วยกัน รวบรวมเงินบริจาคมาได้ 3,500 บาท ทำการซื้อตู้กับข้าว 1 ใบ ราคา 1,200 บาท จัดทำไวนิล อีก 500 บาท และยังเหลือเงินอีก 1,800 บาท จึงนำไปซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค มาใส่ตู้ไว้ จากนั้นได้โพสต์ขึ้นโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่า หลังจากที่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาเห็นภาพดังกล่าว ต่างเริ่มทยอยนำสิ่งของมาบริจาคให้เป็นระยะ เพื่อนำมาเติมใส่ "ตู้ปันสุข" ให้เต็มอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณน้ำใจของชาวนครศรีธรรมราช ที่มีน้ำใจไมตรี และร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สำหรับข้าวของที่อยู่ในตู้ ผู้ที่เดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบ หากต้องการสิ่งของที่จำเป็นก็สามารถไปเลือกหยิบสิ่งของที่ต้องการได้ หรือจะนำสิ่งของที่ตนมีเกินความต้องการ มาแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ตัวเองขาดแคลนก็ได้เช่นกัน เพราะเป็นการแสดงออกถึงความมีน้ำใจต่อกัน

158912204553

อย่างไรก็ตาม "ตู้ปันสุข" ที่ได้มีการร่วมบริจาคในครั้งนี้ ถือว่าเป็นตู้แรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช เลยก็ว่าได้ ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมกันตั้งตู้ปันสุขตามพื้นที่ต่างๆ ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเลือกสิ่งของอุปโภค-บริโภค ได้นำกลับไปใช้ตามความต้องการได้ ซึ่งคนให้ก็อิ่มบุญ คนรับก็อิ่มใจ 

158912206226