'ฟู้ดแพนด้า' ลั่นไทยตลาด 'ใหญ่' รวบ '1.2 แสนร้านอาหาร' ขึ้นแอพ

'ฟู้ดแพนด้า' ลั่นไทยตลาด 'ใหญ่' รวบ '1.2 แสนร้านอาหาร' ขึ้นแอพ

วางแผนขยายฐานบริการให้ครอบคลุม 77 จังหวัดของไทย จากปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้วกว่า 52 จังหวัด ตั้งเป้าเปิดรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารให้ได้ 120,000 ร้านภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบัน 50,000 ร้านอาหาร สตรีท ฟู้ด กว่า 40%

ดันแสนร้านอาหารขึ้นแอพ-เปิดแพนด้ามาร์ท

เมื่อถามถึงแผนลงทุน “เฟลเดอร์” กล่าวว่า วางแผนขยายฐานบริการให้ครอบคลุม 77 จังหวัดของไทย ซึ่งขณะนี้ เปิดให้บริการแล้วกว่า 52 จังหวัด และตั้งเป้าเปิดรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารให้ได้ 120,000 ร้านภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ราว 50,000 ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านสตรีทฟู้ด มีไรเดอร์มากกว่า 30,000 คน 

"ตอนนี้เรามีร้านอาหารแนว สตรีทฟู้ด บนแพลตฟอร์มประมาณ 40% จาก 50,000 ร้าน เราต้องการทำให้ฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอบริการที่สะดวกสบาย ประหยัดเวลา และราคาที่สมเหตุสมผล เท่าเทียมกับร้านอาหาร พวกเขาจะได้รับประทานอาหารที่ตัวเองต้องการโดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านหรือเดินทางไปข้างนอก"

นอกจากนี้ ยังวางแผนเปิดตัวบริการใหม่ ‘แพนด้ามาร์ท’ บริการการสั่งซื้อ และจัดส่งสินค้าอุปโภคและบริโภค ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ รองรับพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของผู้บริโภค หรือเป็นความปกติแบบใหม่ (New Normal) ซึ่งจะเป็นการใช้ชีวิตของสังคมไทยหลังวิกฤติโควิด โดยวางแผนเปิดตัวเร็วๆ นี้

“ที่ผ่านมาเราทำครัว บาย ฟู้ดแพนด้า(Krua by foodpanda) ด้วยการสร้างห้องครัวขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่โครงการ The Curve อ่อนนุช ซอย 17 มีร้านอาหารดังทั้งหมด 7 ร้านโดยจากนี้มีแผนเปิดครัวบายฟู้ดแพนด้าเพิ่มอีกในอนาคตเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารสามารถขยายธุรกิจได้มากขึ้น”

เฟลเดอร์ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา ธุรกิจ ฟู้ด เดลิเวอรี่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว และเชื่อว่า อีก 2-3 ปีข้างหน้า ธุรกิจนี้จะมีอิทธิพลกับชีวิตคนมากขึ้นเรื่อยๆ คนจะหันมาใช้บริการสั่งซื้อ และจัดส่งอาหารกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลของความสะดวกสบาย ผู้ให้บริการจะขยายฐานบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ครอบคลุมทุกร้านอาหาร และร้านอาหารจะรองรับการให้บริการเดลิเวอรี่ได้มากขึ้น ขณะที่ ฟู้ดแพนด้ายังมองไกล ถึงการขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจแอพฟู้ด ดิลิเวอรี่ในไทยด้วย