ยังไม่เปิด 'ถนนคนเดินท่าแพ-วัวลาย-ไนท์บาซาร์'

ยังไม่เปิด 'ถนนคนเดินท่าแพ-วัวลาย-ไนท์บาซาร์'

เทศบาลนครเชียงใหม่ แจ้งยังไม่เปิดถนนคนเดิน และไนท์บาซาร์ เหตุยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ประกอบกับติดขัดเรื่องเวลา ที่อยู่ในช่วงพ.ร.ก. ฉุกเฉิน

นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรมรอง นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่มีการหารือร่วมกับตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการค้า บริเวณถนนคนเดินราชดำเนิน(ท่าแพ) ถนนคนเดินวัวลาย และ ตัวแทนจากผู้ประกอบการย่านไนท์บาซาร์หลังจากที่ภาครัฐได้ผ่อนปรนมาตรการให้ตลาดนัด ถนนคนเดินสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้จากการหารือร่วมกับตัวแทนของผู้ประกอบการถนนคนเดินและไนท์บาซาร์ ที่มีผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในบริเวณดังกล่าว มากกว่า 5,000 ร้านค้ามีมติร่วมกันว่าควรที่จะชะลอการเปิดให้บริการออกไปก่อนเนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ประกอบการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังมีความเคลื่อนไหวพบผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่

และยังอยู่ในช่วงของการประกาศเคอร์ฟิวการเดินทางออกมาจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการไม่สะดวกเพราะต้องเร่งรีบในการเปิดและปิดประกอบกับพื้นที่ให้บริการค่อนข้างกว้างใหญ่ มีทางเข้า ออกหลายทางยากต่อการกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่กำหนด จึงมีความเห็นร่วมกันว่า ถนนคนเดินราชดำเนิน(ท่าแพ) ถนนคนเดินวัวลายและไนท์บาร์ซ่า จะยังไม่เปิดให้บริการจนกว่าจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวและสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่แยก 4 กลุ่มธุรกิจวางแผนเตรียมผ่อนปรน

กรมชลฯสั่งงดสูบ2 เขื่อนหวั่นเชียงใหม่น้ำไม่พอ

สำหรับผู้ประกอบการที่มีการชำระค่าธรรมเนียมรายปี มาแล้วทางเทศบาลนครเชียงใหม่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาคืนเงินค่าธรรมเนียมให้กับผู้ประกอบการที่ได้ชำระค่าธรรมเนียมล่วงหน้าเข้ามาและกำลังจะพิจารณาในเรื่องของการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในปีนี้เพื่อกำหนดแนวทางให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งปกติแล้วเทศบาลจะมีรายได้จากการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจากถนนคนเดินราชดำเนิน(ท่าแพ)และย่านไนท์บาซาร์ ประมาณ 7-8 ล้านบาท ส่วนบริเวณถนนคนเดินวัวลายเป็นการบริหารจัดการโดยชุมชนเอง