'เอ็ม บี เค' โชว์ความพร้อม รัฐไฟเขียวเมื่อไหร่ เปิดได้ทันที!

ผอ.เขตปทุมวัน ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค พบมีความพร้อมสูง มีมาตรการครบถ้วน ผู้บริหารศูนย์ฯมั่นใจ ทันทีที่รัฐบาลไฟเขียว เอ็ม บี เค พร้อมเปิดได้ทันที

สืบเนื่องจากแผนการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่องในระยะที่สอง ซึ่งรัฐบาล โดยศบค. ได้เตรียมการที่จะผ่อนคลายเข้าสู่ระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ หากไม่มีการระบาดเพิ่มขึ้นนั้น 

ภาคเอกชนที่ถูกจับตามองมากที่สุดก็คือ "ศูนย์การค้า" ที่รอลุ้นกันว่า จะได้รับอนุญาตให้เปิดได้หรือไม่ในวันที่ 17 พ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุด วันนี้ (9 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางมาศวัลย์ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ โดยมี นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำชม

จากการเปิดเผยของ นางมาศวัลย์ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ ภาครัฐได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องการตรวจในศูนย์การค้าต่างๆ เนื่องจากศูนย์การค้าเป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นสถานที่ที่จะมีคนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตปทุมวันนั้นเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าขนาดใหญ่หลายแห่งด้วยกัน จึงต้องตรวจความพร้อม

158901692527

ทั้งนี้ ในส่วนของ เอ็ม บี เค นั้น หลังจากได้ตรวจความพร้อมแล้ว นางมาศวัลย์ เผยว่า ได้เห็นในความตั้งใจของทางเอ็มบีเคว่า ทำได้ตามมาตรฐาน และเป็นไปอย่างดีในทุกๆ ส่วน

1589016938100

"การมาตรวจครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมพร้อมรับมาตรการการผ่อนปรน ซึ่งเราต้องการให้ทุกท่านคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น โดยถ้าทุกคนตระหนักถึงหน้าที่ของตนเอง รับผิดชอบต่อสังคมก็สามารถที่จะอยู่รอดและดำเนินการเข้าสู่ภวาะปกติได้" นางมาศวัลย์กล่าว

ขณะที่ในส่วนของ นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ได้เผยกับผู้สื่อข่าวถึงฟีดแบ็คที่ได้รับจากภาครัฐในครั้งนี้ว่า เป็นไปด้วยดีเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

158901695610

158901698029

"ทางเอ็มบีเค เราใช้มาตรการบนหลักการ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย อย่างเต็มที่ เรามีการเตรียมตัวที่ดี โดยจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ก็ได้ทำให้ภาครัฐพึงพอใจ โดยพบว่า 95% เป็นไปด้วยดี เหลือต้องปรับอีกเล็กน้อย เช่น ป้ายสัญลักษณ์บอกทาง ซึ่งในภาพรวมถือว่ามีความพร้อมมาก โดยเราสามารถที่จะเปิดภายในวันที่ 17 ได้ทันที หากว่ามีคำสั่งให้เปิดได้" นายสมพลกล่าวอย่างมั่นใจ