ตลาดนัดจตุจักร จัดกำลังกว่าร้อยนาย เข้มเปิดวันแรก เน้นคัดกรอง

ตลาดนัดจตุจักร จัดกำลังกว่าร้อยนาย เข้มเปิดวันแรก เน้นคัดกรอง

พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรยิ้มรับดีใจที่รัฐบาลผ่อนปรนให้ขายของได้แม้ว่าจะมีระยะเวลา ยอมรับยังดีกว่าไม่มีรายได้ และไม่ได้คาดหวังจำนวนคนซื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่ระดมคนกว่าหนึ่งร้อยนายเข้าดูแลคัดกรองเน้นเรื่องความสะอาด ปลอดภัย ทุกคนที่เข้ามาต้องผ่านการคัดกรอง

สำหรับวันพรุ่งนี้ตลาดนัดจตุจักรจะมีการผ่อนปรน ให้ผู้ค้าจำหน่ายสินค้าทุกประเภท โดยจะเริ่มเปิดตั้งแต่วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 9 - 10 พ.ค. ระหว่างเวลา 05.00 น. - 18.00 น. โดยจะไม่มีตลาดนัดกลางคืนและลานผู้ค้าเร่ในวันเสาร์ - อาทิตย์ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ทีมข่าวเนชั่นทีวีจึงลงพื้นที่สำรวจความพร้อมในการเปิดตลาดนัดจตุจักร พูดคุยกับทางกรุงเทพมหานครและผู้ค้าในการเตรียมความพร้อมใรพรุ่งนี้

นายพิศณุ เจริญนุกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการตลาดนัด กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทางกรุงเทพมหานครได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดตลาดในวันพรุ่งนี้เช้า ในหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย มีการทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อพื้นผิวถนน และประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร จะต้องผ่านจุดคัดกรองเข้าออก จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมถึงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยมีการบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลความเรียบร้อย ซึ่งจะใช้กำลังกว่า 100 นาย ประจำตามจุดเข้าออกทั้งประตูใหญ่ ประตูเล็กอย่างเข้มงวด ส่วนผู้ค้าในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมี ประมาณ 40 - 50% เพราะส่วนใหญ่ยังไม่กลับมาจากต่างจังหวัด ซึ่งปกติลูกค้าในตลาดนัดจตุจักรมีมากกว่า 13,000 แผงค้า

ด้าน นายอรรถพงศ์ คลับคล้าย ผู้ค้าตลาดร้านนิภาจตุจักร เปิดเผยว่า วันนี้มาเตรียมร้านเพื่อจะเปิดขายในวันพรุ่งนี้เวลา ตี5 และจะนอนค้างคืนที่แผงค้า เพราะไม่อยากเสียเวลาเดินทางไปกลับ ยอมรับว่าเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลผ่อนปรนให้สามารถขายได้แม้ว่าจะจำกัดระยะเวลาตั้งแต่ตี 5 - 6 โมงเย็นก็ตาม อย่างน้อยก็มีอะไรทำบ้างเพราะที่ผ่านมาไม่มีรายได้เลย ส่วนยอดขายในวันพรุ่งนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะเชื่อว่าคนคงออกมาซื้อของน้อย

ขณะที่ นางวัชริน ศิริกมลรุ่งโรจน์ แม่ค้าขายเครื่องดื่ม ตลาดนัดจตุจักร บอกว่า ดีใจที่รัฐบาลผ่อนปรน ให้มีการขายสินค้าในตลาดนัดจตุจักรได้ ถ้ามีคนมาจะจับจ่ายใช้สอยมาก ร้านของตนเองก็พลอยได้รับผลประโยชน์ไปด้วย