ส่องน้ำใจ ‘คนบันเทิง’ แจกอาหาร-เงินสด ช่วยคนไทยในช่วงวิกฤต 'โควิด-19'

ส่องน้ำใจ ‘คนบันเทิง’ แจกอาหาร-เงินสด ช่วยคนไทยในช่วงวิกฤต 'โควิด-19'

ส่องน้ำใจ "คนบันเทิง" แจก "สิ่งของ-อาหาร-เงินสด" ช่วยคนไทยในช่วงวิกฤต "โควิด-19" รุมเร้า

เป็นที่ทราบกันดีว่าวิกฤติ "โควิด-19" ที่คนทั้งโลกต้องเผชิญในครั้งนี้ กินเวลายาวนานหลายเดือน จากวิกฤตดังกล่าวเราได้เห็นน้ำใจจากคนไทยด้วยช่วยเหลือกันในยามยาก เหล่า "คนบันเทิง" น้ำใจหลั่งไหลเผื่อแผ่ไปถึงคนในสังคมด้วย ทั้งในเรื่องของการบริจาคสิ่งของที่จำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล เพื่อสู้กับ COVID และ "แจกอาหาร แจกเงินแห้งเพื่อบรรเทาความทุกข์ความเดือดร้อน แก่ประชาชนกลุ่มหาเช้ากินค่ำ คนค้าขาย หรือแม้แต่ลูกจ้างรายวัน ที่ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ เพราะทำมาหากินไม่ได้ ตกงาน ขาดรายได้ บางคนแทบไม่มีเงินซื้อข้าวกิน...

ที่ผ่านมาทางภาครัฐและเอกชนได้ออกมาตรการมาช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการให้ลงทะเบียนรับ "เงินเยียวยา" 5,000 บาท ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน, เยียวยาเกษตรกร ,มาตรการ "เงินกู้ฉุกเฉิน", มาตรการพักหนี้, มาตรการลดดอกเบี้ยบ้าน, พักหนี้บัตรเครดิต เป็นต้น  นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนในวงการบันเทิงออกมา แจกอาหาร แจกเงิน ช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วยกรุงเทพธุรกิจออนไลน์จึงได้รวบรวมมาให้ได้ดูกัน อาทิ

ดีเจภูมิทำข้าวกล่องแจก 500 ชุด ช่วยพี่น้องชาวไทย

158893013360

โดยดีเจภูมิโพสต์คลิปในช่องยูทูป  DJ Poom  ระบุว่าเนื่องจากช่วงนี้ยังอยู่ในสถานการณ์โควิด ก็ยังมีหลายๆคนที่ได้รับผลกระทบ วันนี้พี่ก็เลยมองหาสิ่งที่สามารถทำได้ และยังได้ช่วยเหลือสังคม พี่ก็เลยชวนเพื่อนรักมาร่วมทำภารกิจนี้ด้วยกัน เป็นการเข้าครัวเพื่อทำอาหารนั่นเอง ซึ่งพี่ตั้งใจว่าจะทำข้าวกล่องประมาน 400-500 ชุด และจะนำไปแจกให้กับพี่น้องชาวไทย ให้ได้อิ่มท้องกันสักมื้อ

"บ๊วย เชษฐวุฒิ" ตั้งโรงทาน "ช่องส่องผี" แจกข้าวกล่องวันละ 1,000 ชุด 10 วัน

โดย "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Buay Watcharakhun" ระบุว่าผม อ.เรนนี่ และพี่เจมส์ ได้ปรึกษากันที่จะทำโรงทานช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้กัลยาณมิตร เป็น "สมาคมเดอะเชฟ" ส่งเชฟระดับโรงแรมห้าดาว มาช่วยปรุงอาหารอย่างตั้งใจ โดยการประสานงานของเชฟใหญ่ประจำบ้านบ๊วย Sgsm Chaichsna Sgsm Chaichana ได้ช่างชุ่ยร่วมเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่ และส่งพนักงานใจอารีย์ มาช่วยมัดถุงแกง และเตรียมอาหาร

158893158363  

ได้ความกรุณาจากวัดสุทัศนเทพวราราม โดยพระเดชพระคุณพระวิสุทธาธิบดี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวราราม ร่วมสนับสนุน เครื่องครัวในการผลิตอาหาร ได้KCF เกษมชัยฟาร์ม ส่งไข่ไก่มาร่วมบุญ 3,000 ฟอง และยังมีครอบครัวช่องส่องผี มาร่วมบุญทั้งแรงกาย และกำลังทรัพย์ ในการทำโรงทานครั้งนี้ เราจะจัดถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้นะครับโดยจะทำวันละ 1,000 ชุด ครบ 10 วัน แจกจ่ายถึงที่ชุมชนโดยรอบ

158893159035

“บอล เชิญยิ้ม” แจกของช่วยชาวบ้าน พร้อมเงินสด

158893022499

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดของตลกชื่อดัง “บอล เชิญยิ้ม” ด้วยสถานการณ์โควิด-19 เจ้าตัวเลยถือโอกาส  ชักชวนเพื่อนๆ ในวงการ   อาทิ  น้าค่อม , โน้ต เชิญยิ้ม , เป็ด เชิญยิ้ม , แจ๊ส ชวนชื่น - แจ๊ค แฟนฉัน - ตั๊ก บริบูรณ์ , หม่ำ เชิญยิ้ม - ส้มเช้ง สามช่า , ฮาย อาภาพร , จ๊ะ อาร์สยาม - แจ็ค ธนพล มาร่วมแจกสิ่งของ กว่า 1000 ถุง รวมถึงเงินสดคนละ 300 บาท ให้กับเพื่อนๆวงการตลก และ ประชาชนทั่วไป ณ ร้านครัวเชฟเอก เมืองนนท์ ต.ไทรม้า  อ.เมืองนนทบุรี  จ.นนทบุรี  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศบาลตำบลไทรม้ามาคอยดูแลและจัดคอยระเบียบให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

158893021118

นอกจากนี้ บอล เชิญยิ้ม  ยังออกมาไลฟ์สดแจกเงินช่วยเหลือคนในวงการตลก ลิเก และคนที่เดือดร้อน โดยได้รับเงินบริจาคจากพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมสมทบทุนเป็นจำนวนมาก แต่ก็มิวายยังโดนกระแสดราม่า เรื่องการแจกเงินไลฟ์สดอีกด้วย

แทค ภรัณยู "แจกเงิน" 300-500 บาท ช่วยคนไทย

158893025938

มาถึงคนดังในวงการบันเทิงกันบ้าง พบว่ามีศิลปินดาราหลายคนออกมาบริจาคสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เดือนร้อน บริจาคเงินและอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล รวมถึงการมอบเงินช่วยเหลือคนรายได้น้อยด้วย หนึ่งในดาราใจดีที่กระแสมาแรงในโลกโซเชียลก็คือ แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ออกมาประกาศ "แจกเงิน" ให้กับคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติ โควิด-19 ซึ่งเจ้าตัวโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านไอจีส่วนตัว โดยครั้งแรกโพสต์ว่า..

"พี่น้องคนไหนเดือดร้อนจริงๆ งานไม่มี เงินไม่มี ส่งเลขบัญชีมาในคอมเมนต์ เดี๋ยวผมช่วย (แล้วผมจะส่งข้อมูลการโอนให้ดู) อาจจะไม่มากมายอะไร ฝากกดแชร์ต่อๆ กันไปด้วยนะครับ ผมจะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้มาจากการทำงาน มาแบ่งครับ ผมรู้ทุกคนลำบาก เดี๋ยวผมจะเข้าไปดูในโปรไฟล์ด้วยว่าลำบากจริงไหมและครั้งที่สองโพสต์อีกว่ามีคนถามว่าจริงไหม ใช้ครับจริง เมื่อวานก็พึ่งโอนไปช่วย เดียววันนี้ ผมก็จะโอนช่วยอีกครับ อาจไม่มากครับ 300-500 ครับ ในแฟนเพจครับ "เพราะเวลาโอนสามารถส่งข้อความในการโอนให้เห็นได้ว่าผมโอนกันจริงช่วยจริงๆ" เงินที่โอนก็มาจากการทำงานผมแบ่งให้ครึ่งนึงครับ #ส่วนอาหารและขนมที่ผมรีวิวนี้คือช่วยเค้านะครับไม่คิดเงินเลยเหลือผมก็เอาไปแจกคนที่ไม่มีทาน #หรือสินค้าไหนอยากจ้างรีวิวได้ครับครึ่งนึงผมก็จะเอามาช่วยคนแบบนี้ละครับ

นอกจากนี้ก็ยังออกมาตั้งโต๊ะแจกอาหารและเครื่องดื่มฟรีให้กับพี่น้องคนไทยที่ไม่มีรายได้ ที่บริเวณหน้าร้าน BARCODE .พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าตัวระบุว่าได้เอาข้าว น้ำ ขนม มาม่า ไข่ ผ้าปิดปากมาแจกให้กับคนที่นี่ครับ เข้าใจความลำบากของคนที่นี่เลย ใครว่างมาช่วยกันนะครับ

"บอย-จี๊ยบ" ทำข้าวกล่องแจกคุณหมอ-พยาบาล และประชาชนที่ตกงาน ช่วงโควิด19 จนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

158893204985

บอย – อนุวัฒน์ และ  เจี๊ยบพิจิตตรา สงวนศักดิ์ คู่รักนักสู้น้ำใจงาม ได้ทำอาหารจากร้าน GOTOKU BY SHABU KING ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณศาลายา จังหวัดนครปฐม เพื่อแจกให้คุณหมอ คุณพยาบาล และ ประชาชนที่ตกงาน ได้รับประทานในทุกวัน ซึ่งได้เริ่แจกมาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม และจะแจกจนกว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ทั้งคู่บอกว่า

"อยากให้ประชาชนที่ตกงานหรือคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงที่เราลำบาก มีคนเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะมาก มาอุดหนุน ช่วยโพสต์ ช่วยแชร์ จนเราหมดหนี้สิ้นตรงนั้น เราเลยอยากตอบแทนสังคม เลยตั้งใจทำอาหารขายและทำอาหารแจกกันดีกว่า วันแรกๆ แจกไป 20-30 ชุด ซึ่งตอนแรกเราก็ควักเงินเราเอง แต่พอหลายๆ คนช่วยกระจายข่าว ตอนนี้ก็มีคนมาบริจาควัตถุดิบมาให้ บางคนเอาผักมาให้ อย่างช่วงไข่แพง เจ้าของฟาร์มก็ลงไข่มาให้เลย บางคนเอาผลไม้มาให้ เพราะเราไม่รับเงินบริจาค ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่นำวัตถุดิบมาให้ ตอนนี้ต่อวันก็แจกเป็นหลักร้อยกล่อง บางคนนั่งมอเตอร์ไซค์ นั่งซาเล้งมารับอาหารที่ร้าน ทั้งๆ ที่ร้านเราอยู่ไกล เขาก็บอกว่าเดือดร้อนจริงๆ"

"หมาก-คิม" ร่วมแพ็คสิ่งของ "ปันน้ำใจ

158893366653

คู่รักนักแสดงสาว คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ และหนุ่มหมาก ปริญ สุภารัตน์ ได้ออกมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาโดยตลอด โดยล่าสุดทั้งสองคนได้นำสิ่งของจากผู้ใจดีมาแพ็คเป็นถึงที่เรียกว่าถุงปันน้ำใจเพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวภูเก็ต และโรงพยาบาลรพ.พระมงกุฎฯ เพื่อมอบให้ผู้ป่วยและญาติที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ

โดยคิมเบอร์ลี่ได้ทำการโพสต์ภาพขณะแพ็คของ พร้อมข้อความขอบคุณผู่ใจดีทุกท่านที่ส่งของมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ ระบุว่าเมื่อวานนี้แพ็คถุงปันน้ำใจอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ 250ถุง เรานำไปมอบให้ ภูเก็ต 150 ถุงร่วมกับ #มูลนิธิครอบครัวข่าว ให้พี่ เชอร์รี่ @andamanpassion ช่วยลงพื้นที่ให้ และ อีก100ถุงนำไปมอบให้กับ รพ.พระมงกุฏฯ ให้ผู้ป่วยและญาติที่เดือนร้อนค่ะ ขออนุโมทนาและขอบคุณ"

หมอโอ๊ค-โอปอล์นำสิ่งของจำเป็นบริจาคให้คนมีรายได้น้อย

158893389515

โอปอล์ ปาณิสรา –หมอโอ๊ค สมิทธิ์  นำข้าวสาร 500 กิโลกรัม น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล 500 ชุด มาส่งมอบให้กลุ่ม Covid Relief Bankok เพื่อนำไปส่งต่อให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ทั้งนี้สาวโอปอล์ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นว่า

วันนี้นำข้าวสาร 500 กิโลกรัม น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล 500 ชุด มาส่งมอบให้กลุ่ม Covid Relief Bankok เพื่อนำไปส่งต่อให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ค่ะ กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ และผู้มีรายได้น้อยมากมายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ตอนนี้ ถ้าใครมีความประสงค์อยากช่วยเหลือ ปอแนะนำกลุ่ม #CovidReliefBkk เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ เป็นการรวมตัวกันของหลายฝ่ายเช่นมูลนิธิ SATI การจัดการทุกอย่างมีระบบ ใช้ข้อมูลทางประชากรศาสตร์เพื่อค้นหาแหล่งชุมชนที่มีความขาดแคลนมากที่สุดโดยดูจากอายุและรายได้เป็นหลัก รวมถึงการแจกจ่ายลงพื้นที่มั่นใจว่าถึงมือผู้เดือดร้อนแน่นอน สามารถช่วยเหลือได้ทั้งเป็นสิ่งของและเป็นเงินนะคะ บริจาคเงินสนับสนุนได้ที่ Socialgiver (https://bit.ly/39y0qpf) โดยในทุก 300 บาท ที่คุณบริจาคสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและอาหารสำเร็จรูปให้แก่ 1 ครอบครัว(สมาชิก 4 คน)”

"แดน-แพทตี้" แพ็คข้าวสารอาหารแห้งช่วยคนเดือดร้อน

158893406650

คู่รักสุดหวาน แพทตี้-อังศุมาลิน และ แดน-วรเวช ช่วยกันแพ็คข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่ง เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไว้รัสดังกล่าว โดยแพทตี้ โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นส่งกำลังใจให้ทุกๆคนไว้ว่า  "กำลังแพ็คของส่งกำลังใจถึงพี่น้องชาวไทยนะคะ หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะ เลิฟยูนะ"

ด้าน แดน ระบุว่า "ช่วงนี้ก็แพ็คของบริจาคกันไปเรื่อยๆครับ สู้ๆนะครับ กำลังใจจากคนไทยมีให้กันเสมอ ขอยืมคำเด็กหงส์มาหน่อยละกันนะ You Will Never Walk Alone"