บุกทลายบ่อนไฮโลกลางกรุง เปิดเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้ามืออ้างเล่นแค่สนุก

บุกทลายบ่อนไฮโลกลางกรุง เปิดเย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้ามืออ้างเล่นแค่สนุก

ปิดประตูตีแมว บุกทลายบ่อนพนันไฮโลใจกลางเมืองกรุงเทพฯ จับนักพนันพร้อมยึดอุปกรณ์การเล่น ด้านเจ้ามืออ้างเปิดเล่นเพียงสนุกสนาน แต่ตำรวจไม่เชื่อ เนื่องจากบ่อนมีการสร้างได้มาตราฐาน

วันนี้ (8 พ.ค.) มีรายงานว่า พันตำรวจเอก สรพงษ์ นาคะโยคี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน (สน.สามเสน) พันตำรวจโท อภิโชค​ ขนบดี​ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโล ที่ลักลอบเปิดเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ภายในห้องเช่าเลขที่​130​ ตรอกเยื้อง โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร ถนนศรีอยุธยา แขวงวชิระพยาบาล เขต​ดุสิต เมื่อกลางดึก วันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยบ่อนดังกล่าวเป็นห้องแถว สูงชั้นเดียว ตั้งอยู่ภายในชุมชนตรอกดังกล่าว ที่มีทางเข้าออกทางเดียว ค่อนข้างคับแคบ ห่างจากปากซอยประมาณ 50 เมตร ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อระวังเจ้าหน้าที่ โดย พันตำรวจเอก อภิโชค ได้วางแผนปิดทางเข้าออกทุกด้าน ก่อนนำกำลังเข้าไป พบนักพนัน จำนวน 10 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล​ จำนวน​ 2​ ชุด ลูกเต๋า​ 93 ลูก ตะกร้า 12​ ใบ ชิบแทนเงินสด​ จำนวน​ 1​ ชุด แผ่นพลาสติก​บอกแต้ม​ จำนวน​ 1​ แผ่น เงินสด​ 200​ บาท จอโทรทัศน์​ จำนวน​ 2​ เครื่อง กล่องเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด​ จำนวน​ 1​ ตัว และเก้าอี้​ 10​ ตัว โดยมี นางพวงผกา​ อายุ 57 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน และ นายธนชัย​ อายุ​ 37​ ปี รับเป็นเจ้ามือ

จากการสอบสวนผู้ต้งหาให้การอ้างว่าบ่อนแห่งนี้เปิดได้เพียง 2 - 3 วัน ตั้งใจเล่นเพียงสนุกสนาน ในแต่ละวันจะเริ่มเล่นตั้งแต่ช่วงเย็น พอใกล้จะเคอร์ฟิวก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ทั้งนี้ค้านกับทางการสืบสวนที่พบว่าบ่อนแห่งนี้ค่อนข้างมาตรฐานคงไม่ใช่การเปิดเพียงชั่วคราว
เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล)พนันเอาทรัพย์​สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต​ โดยมี นางพวงผกา​ รับเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นพนันบัญชี.​ก. และ มีนายธนชัย​ รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้" และ ข้อหา"ร่วมกันกระทำการชุมนุม​การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน