เช็คสถานะ 'เราไม่ทิ้งกัน' ก่อนปิดรับ ยื่นทบทวนสิทธิ ‘เงินเยียวยา’ 10 พ.ค.นี้

เช็คสถานะ 'เราไม่ทิ้งกัน' ก่อนปิดรับ ยื่นทบทวนสิทธิ ‘เงินเยียวยา’ 10 พ.ค.นี้

รีบเช็คสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" ก่อนปิดรับ ยื่นทบทวนสิทธิ “เงินเยียวยา” 10 พ.ค.นี้ 1.7 ล้านคน ข้อมูลบัตรประชาชนยังไม่ถูกต้อง

ผ่านมาแล้ว 40 วัน สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์เงินเยียวยาจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือนนั้น ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2563 มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 12.8 ล้านราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองตั้งแต่รอบแรกจำนวน 4.4 ล้านราย กลุ่มที่ขอข้อมูลประกอบอาชีพเพิ่มเติมและผ่านเกณฑ์จำนวน 5.0 ล้านราย และกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ และผ่านเกณฑ์จำนวน 3.3 ล้านราย

โดยกระทรวงการคลังกระทรวงจะเร่งดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วานนี้ (7พ.ค.)ทวิตเตอร์ กระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า พร้อมพิจารณามาตรการเยียวยาที่เหมาะสม สำหรับกลุ่มที่ลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการ เยียวยา 5,000 ไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจำนวน 1.7 ล้านคน

158884729018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

‘ตรวจสอบเช็คสถานะเงินเยียวยา’ ห้าพัน ‘คลัง’ จ่ายครบ 16 ล้านคนใน มิ.ย.นี้!

โดยเรื่องนี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสานักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่า ทางกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วยเหลือ ซึ่งแยกเป็น 2 ลักษณะ คือ

1. กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป


2. กลุ่มที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ในกรณีนี้ท่านสามารถแก้ไขบัญชีให้ถูกต้องได้ (“เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน” ปุ่มสีเหลือง) ซึ่งเมื่อท่านเข้าไปเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงินแล้วจะขึ้นสถานะ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข”

ทั้งนี้ การแก้ไขบัญชีสามารถแก้ไขได้ 1 ครั้ง หากยังไม่เรียบร้อย ขอแนะนำให้ไปผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนจะสะดวกที่สุด โดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ทุกสัปดาห์ในวันอังคาร

158887112891


ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะปิดรับยื่นทบทวนสิทธิในวันที่ 10 พ.ค.63 เวลา 24.00 น. ดังนั้น ขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ สามารถแจ้งขอทบทวนสิทธิได้ตามเวลาที่กำหนด ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยกดปุ่มสีม่วงทบทวนสิทธิ์ และจากนั้นระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือให้ผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิข้อมูลโดยเร็วที่สุด