Asv Spring/Summer 2020 อิตาเลียนผสานอเมริกัน

Asv Spring/Summer 2020 อิตาเลียนผสานอเมริกัน

ดีไซเนอร์ พลพัฒน์ อัศวะประภา นำภาพบรรยากาศของเมืองชายฝั่งอิตาลีในฤดูร้อน วิถีชีวิต และสไตล์เครื่องแต่งกายของตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Death in Venice และ Talented Mr.Ripley มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่น Asv Spring/Summer 2020

คอลเลคชั่น Asv Spring/Summer 2020 (เอเอสวี) ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพบรรยากาศของเมืองชายฝั่งอิตาลีในฤดูร้อน วิถีชีวิตและสไตล์ที่ผสมผสานความเป็นอิตาเลียนและอเมริกันของตัวละครที่ถ่ายทอดออกมาผ่านภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Death in Venice(1971) และ Talented Mr.Ripley(1999) แต่ละเรื่องเครื่องแต่งกายแนวย้อนยุคเรียบโก้คลาสสิก-สง่า แต่ก็ยังดูโรแมนติก ซึ่ง Death in Venice คว้ารางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมจากเวที BAFTA ปี 1972 ขณะที่ Talented Mr.Ripley ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

ดีไซเนอร์ พลพัฒน์ อัศวะประภา ผสมผสานอิทธิพลของเสื้อผ้าสไตล์อิตาเลียน และอเมริกัน Preppy ในยุค 50’s เข้ากับรายละเอียดและโครงเสื้อในแบบฉบับของแบรนด์ Asv อาทิ โครงเสื้อแบบเทเลอร์ (Tailoring) ที่เป็นอีกหนึ่งโครงสร้างสำคัญที่ถูกหยิบยกขึ้นมาในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสูทกระดุมสองแถว (Double Breasted Blazer) เทรนช์โค้ท (Trench Coat) แจ๊คเก็ตตัวสั้น (Cropped Jacket) ใส่คู่กับกางเกงขาสั้นทรงเบอร์มิวดา (Bermuda Shorts) เพื่อให้ลุคที่ดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

เคียงคู่มากับโครงชุดอันเป็นคีย์ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ อาทิ โครงเสื้อไหล่เดียว (One-Shoulder) เคปเบลาซ์ (Cape Blouse) เคปเดรส (Cape Dress) และชุดนอน (Pajamas)

158886916765

158886971891

อีกทั้งในคอลเลคชั่นนี้ยังสอดแทรกกลิ่นอายของความเป็น สปอร์ตแวร์ และ เครื่องแบบกะลาสี (Sailor) เข้าไว้ด้วยกัน อาทิ เสื้อสเวตเตอร์ กางเกงว่ายน้ำขาสั้นลายทาง แทรคสูท (Tracksuit) รวมไปถึงโครงเสื้อ ที่มีความเซ็กซี่ปนความอ่อนหวานนุ่มนวลอย่างชุดเปิดไหล่ (Off-The-Shoulder) ชุดกระโปรงทรงเอไลน์ และชุดราตรีเกาะอก ครอบคลุมสำหรับงานกลางวันจนถึงงานกลางคืนหรือโอกาสพิเศษ

เทคนิคและรายละเอียด คืออีกองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้คอลเลคชั่นนี้สวยคลาสสิก ตอกย้ำบุคลิกที่สดใสและความรักในการทดลองค้นพบสิ่งใหม่ของสาวเอเอสวี อาทิ การรูดระบาย (Ruffle) การอัดพลีท (Pleating) บนส่วนต่างๆ ของชุด เช่น แขนเสื้อ ชิ้นหลัง ไปจนถึงชายกระโปรง และการตกแต่งเทป (Grosgrain Trimming) ที่ปรากฏให้เห็นมาโดยตลอด

158886963537

ในคอลเลคชั่นนี้ยังผสมผสานรายละเอียดที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับคอลเลคชั่นอย่างเทคนิคการตัดต่อสี (Color Blocking) บริเวณแขนเสื้อเทเลอร์แจ๊คเก็ต ดีเทลการรูดเอว (Gathering Detail) ที่ช่วยเพิ่มวอลุ่มให้กับชุดและช่วยขับเน้นรูปร่างของผู้สวมใส่ ตลอดจนการตัดเย็บแบบคลาสสิกสไตล์เทเลอร์ (Tailoring) ไม่ว่าจะเป็นดีเทลปกเสื้อสูท หรือกระดุม และรายละเอียดของเสื้อผ้าสไตล์เวิร์คแวร์ (Workwear) เช่น ดีเทลกระเป๋าที่ตกแต่งลงบนส่วนต่างๆ ของชุด ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องฟังก์ชั่นและความคล่องตัวในการเดินทางของสาวรักการผจญภัยได้เป็นอย่างดี

ความหลากหลายของ เนื้อผ้า ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับฤดูกาลนี้

ตั้งแต่เนื้อผ้าที่ให้ความนุ่มนวลอย่างผ้าโปร่ง (Tulle) ผ้าลูกไม้ (Lace) ผ้าออร์แกนซ่าพิมพ์ลายดอก (Organza) ไปจนถึงผ้าชีฟอง (Chiffon)

158886907748

รวมถึงผ้าที่นับเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่าง ผ้าทอลายริ้ว (Stripe Cotton) ในคอลเลคชั่นนี้ยังเลือกใช้ผ้านิท (Knit) และผ้าลายตาราง (Plaid) ที่มีความแปลกใหม่ด้วยผิวสัมผัสที่บางเบา สวมใส่สบายในชีวิตประจำวัน

นอกเหนือจากผ้าพิมพ์ลายดอกในโทนสีฟ้าพาสเทลแล้ว สีที่เลือกใช้ในคอลเลคชั่นนี้ยังมาในโทนสีคลาสสิก อาทิ สีขาว สีดำ สีกรมท่า และ สีเขียวโอลีฟ ที่ในครั้งนี้เคียงคู่มากับเฉดสีพิเศษอย่าง สีน้ำตาล และ สีคาราเมล ที่ให้ลุคสไตล์เอิร์ธโทน สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆ โอกาส

รวมไปถึงโทนสีเฉดอ่อนอย่างสีเบจ ไอวอรี่ และวานิลลาที่ผสมผสานเข้ากับโทนสีสดอย่าง สีส้มปะการัง เขียวเทอร์ควอยซ์ น้ำเงินโคบอลต์ ช่วยทำให้ลุคประจำฤดูร้อนนี้สดใสและสนุกสนาน

เพิ่มเสน่ห์ให้กับสาวเอเอสวีอย่างลงตัว

158886925422

     ภาพ : พนิดา บัวโรยวิถี