พิษณุโลกคลาย 'ล็อกดาวน์' ไฟเขียว 'ขายเหล้า' ได้พรุ่งนี้!

พิษณุโลกคลาย 'ล็อกดาวน์' ไฟเขียว 'ขายเหล้า' ได้พรุ่งนี้!

กรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก มีมติคลาย "ล็อกดาวน์" ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ มีผล 8 พ.ค.นี้ เฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 7 พฤษภาคม เพจ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก   ได้ถ่ายทอดสดผลการประชุม กรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานการประชุม โดยมีนพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รักษาการนพ.สาธารณะสุขจังหวัดพิษณุโลก รับหน้าที่เป็นโฆษกศูนย์ข้อมูลข่าวสารโรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดพิษณุโลกทำหน้าที่แถลงข่าว

สาระสำคัญในการประชุมวันนี้ กรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้พิจาณาแล้วเห็นว่า จังหวัดพิษณุโลก ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นวันที่ 28 แล้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อจำนวนทั้งหมด 6 ราย และรักษาจนหาย สามารถออกจากโรงพยาบาลและกลับบ้านได้แล้ว และ กรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก มีมติ คลาย "ล็อกดาวน์" ให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ "ขายเหล้า" ได้ มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป แต่ไม่สามารถดื่มที่ร้านได้ ต้องนำกลับไปดื่มที่บ้านเท่านั้น และขอประชาชนอย่าประมาท เพราะสาเหตุหลักของผู้ติดเชื้อของไทยมาจากการดื่มสุราและสังสรรค์

1588858844100

อีกมติหนึ่ง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จังหวัดพิษณุโลกก็คลายล็อคทันที สามารถเปิดให้บริการได้ทันทีเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีบรรทัดฐานใหม่ของจังหวัดพิษณุโลกทั้งร้านอาหาร และร้านตัดผม ที่จะเปิดบริการหลังจากนี้ มีเจ้าหน้าเข้าไปตรวจ ดูมาตรการของสถานประกอบการ ในการรักษาความสะอาด การตรวจไข้ รักษาระยะห่าง มีแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยจังหวัด ได้ไปตรวจเยี่ยมทั้งร้านอาหาร และร้านตัดผม ต่าง ในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีการจัดมาตรฐานการวัดไข้ การเว้นระยะห่างอย่างถูกต้อง บรรทัดฐานเหล่านี้ ทุกร้านทำได้ หวังว่าทุกท่านจะให้ความร่วมมือร่วมใจกันในการสร้างบรรทัดฐานเพื่อให้ปลอดจากโรคโควิด-19