บอร์ดใหม่ 'ไดเมท' จ่อปรับแผนธุรกิจ หวังฟื้นผลดำเนินงานปีนี้ 

บอร์ดใหม่ 'ไดเมท' จ่อปรับแผนธุรกิจ หวังฟื้นผลดำเนินงานปีนี้ 

ผู้ถือหุ้น “ไดเมท” ไฟเขียว ตั้งกรรมการใหม่ 9 ราย พร้อมเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจลงลายมือของบริษัท ด้าน "มณฑล เชตุวัลลภกุล" เดินหน้าจดทะเบียนต่อกรมพัฒนาธุรกิจ เตรียมจัดประชุมบอร์ด เพื่อหารือแผนดำเนินธุรกิจ หวังผลประกอบการ หลังขาดทุนติดต่อกัน 3 ปี 

วานนี้ (7พ.ค.63) บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือDIMET  สัดส่วน 24.98% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัท ได้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น DIMET ตามมาตรา 100 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด พ.ศ.2535

ทั้งนี้มีผู้ถือหุ้นมาประชุมฯทั้งหมด 54 ราย แบ่งเป็น มาด้วยตนเอง 11 ราย และมอบฉันทะ 43 ราย  รวมจำนวน 260.94 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 48.47% ของจำนวนหุ้นเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ซึ่งที่ประชุมฯได้แต่งตั้งนายธีรชัย ลีนะบรรจง กรรมการบริษัท เป็นที่ประธานการประชุมฯ เนื่องจากนายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท และกรรมการอีก 4 รายไม่เข้าร่วมประชุมฯครั้งนี้

สำหรับวาระการประชุมฯ มี 2 วาระ คือ 1.แต่งตั้งกรรมการใหม่ 9 คน ประกอบด้วย

1.นายสมชัย อภิวัฒนพร กรรมการบริษัท และกรรมการอิสระ

2.นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ กรรมการบริษัท และกรรมการอิสระ

3.นายกฤษฎา สุรวัฒนวิเศษ กรรมการบริษัทและกรรมการอิสระ

4. นายชาญยุทธ เบญจมงคลวารี กรรมการบริษัทและกรรมการอิสระ

5.นายชาลี จังวิจิตรกุล กรรมการบริษัท

6. นายฐิติพร กาวีเวทยาเวช กรรมการบริษัท

7. นางสาวอรชุลี หล่อสมิทธิกุล กรรมการบริษัท

8. นายสุรพงศ์ แซ่ย่อง กรรมการบริษัท

9. นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการบริษัท

และวาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อ ผูกพันบริษัทฯ

โดยที่ประชุมฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้งกรรมการใหม่ทั้ง 9 ราย ด้วยคะแนนเสียง 260.93 ล้านหุัน คิดเป็นคะแนนเสียง 100% และมีมติอนุมัติแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อและจํานวนกรรมการซึ่งมีอํานาจลงลายมือชื่อ ผูกพันบริษัทฯตามที่ผู้ถือหุ้นเสนอ ด้วยคะแนนเสียง 260.93 ล้านหุ้น คิดเป็นคะแนนเสียง 100% ของผู้ที่มาประชุม

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการ บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน) หรือ UWC กล่าวว่า การจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งนี้ จัดภายใต้แนวทางในการปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และได้รับอนุญาตจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานครให้จัดประชุมฯได้ โดยหลังจากนี้จะแจ้งผลการประชุมฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และดำเนินการจดทะเบียนกรรมการใหม่ 9 ราย ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  จากนั้นจะเรียกประชุมคณะกรรมการ DIMET เรื่องแผนการดำเนินงานของDIMETต่อไป เพื่อทำให้ผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น หลังขาดทุนต่อเนื่อง 3 ปี

"DIMET ขาดทุนติดต่อกัน 3 ปี และใช้เงินลงทุนในธุรกิจอื่นเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีประเด็นการนำหุ้นเพิ่มทุนไปขายPP ซึ่งเรื่องดังกล่าว ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งห้ามจดทะเบียนหุ้นเพิ่มทุน PP เมื่อเดือนก.พ.2563 จึงมีความจำเป็นที่ DIMETต้องแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติม ที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น DIMET"