'คลัง' ชี้ 'ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน' ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 เพราะเหตุนี้!

'คลัง' ชี้ 'ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน' ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 เพราะเหตุนี้!

"คลัง" ชี้ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน" ไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 เพราะเหตุนี้! พร้อมแนะวิธีแก้ไข

วันนี้ (7 พ.ค.) "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ตรวจสอบความคืบหน้า ที่ทวิตเตอร์ "กระทรวงการคลัง" เกี่ยวกับมาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน จากกระทรวงการคลัง ผ่านการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด ของการตรวจสอบเช็คสถานะเงินเยียวยา 

อ่านข่าว เราไม่ทิ้งกัน ต่อที่นี่

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ เยียวยา 5,000 บาท แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ เข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงินมากกว่า 1 ครั้ง ทำให้ไม่สามารถทำรายการต่อได้ "คลัง" แนะนำให้ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน

158884729066

กระทรวงการคลัง พร้อมพิจารณามาตรการเยียวยาที่เหมาะสม สำหรับกลุ่มที่ลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการ เยียวยา 5,000 ไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจำนวน 1.7 ล้านคน

158884729018

ขณะที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะไม่มีการเปิดลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท รอบที่ 2 เพิ่มเติม ให้สมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป ลูกจ้างชั่วคราว กิจการส่วนตัว ค้าขาย และนักเรียน นักศึกษา ที่ทำงานพาร์ทไทม์ เพิ่มเติม

เพราะก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังได้ปิดรับลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไปเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักศึกษาที่ทำงาน "พาร์ทไทม์" รวมอยู่ด้วย แต่เมื่อมติ ครม. ให้ขยายสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าวได้ ก็มีสิทธิ์ด้วยเช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม หากคุณสมบัติเข้าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้