'อ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร' เสียชีวิตแล้ว วัย 81 ปี

'อ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร' เสียชีวิตแล้ว วัย 81 ปี

สุดเศร้า! "อ.อัษฎางค์ ปาณิกบุตร" ฉายา "จิ้งเหลนไฟ" ล้มในห้องน้ำเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายว่า วันนี้ (7 พ.ค.) นายเชื้อ ฮั่นจินดา ประธานสมาพันธ์ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า อาจารย์อัษฎางค์ ปาณิกบุตร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ก กลาง อบต.อดีต กรรมการ ก.ถ.กระทรวงมหาดไทย อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถึงแก่กรรมแล้ว เมื่อเช้านี้ 7 พฤษภาคม 2563 ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต ห้าแยกวัชรพล กทม. กำหนดการรดน้ำศพเวลา 17.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต สวดพระอภิธรรม 5 คืน เรียนลูกศิษย์ มิตรสหาย ของท่านอาจารย์เพื่อทราบ

หลับให้สบายครับป๋า รักและเคารพในความเป็นป๋าเสมอ ขอบคุณป๋าแทนลูกศิษย์รามคำแหงและคนท้องถิ่นทั่วประเทศกับสิ่งที่ป๋าทำไว้ให้ มันจะอยู่ในหัวใจพวกเราตลอดไป

นายเชื้อ กล่าวว่า ทราบจากครอบครัวว่าอาจารย์อัษฎางค์มีอาการหัวใจวาย จากนั้นได้ล้มในห้องน้ำ ขณะอาบน้ำ ก่อนการเดินทางไปทำหน้าที่ประธานการประชุมอนุกรรมการ ก.อบต.ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

สำหรับ อาจารย์อัษฎางค์ ปาณิกบุตร อายุ 81 ปี เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยฉายา “จิ้งเหลนไฟ” ที่เคยไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์อดีตนักฟุตบอลเทพศิรินทร์ที่เคยสัมผัสบรรยากาศ ฟุตบอลประเพณีเทพศิรินทร์-สวนกุหลาบ

เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายการกระจายอำนาจให้องค์กรปกครองท้องถิ่น เป็นประธานคณะกรรมการกลางสอบรรจุแข่งขันข้าราชการท้องถิ่น และเป็นนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ที่แสดงความเห็นวิจารณ์สถานการณ์ทางการเมืองมีผู้สนใจติดตามจำนวนมากในรอบ 15 ปี ที่ผ่านมา