SCB ผนึก Azimo เปิดตัว บริการรับ-โอนเงินข้ามทวีป ยุโรป-ไทย เรียลไทม์

SCB ผนึก Azimo เปิดตัว บริการรับ-โอนเงินข้ามทวีป ยุโรป-ไทย เรียลไทม์

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Azimo ให้บริการการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศ ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง จากทวีปยุโรปมายังประเทศไทย รองรับยุคใช้ดิจิทัลพุ่ง

158882915455     

     นายอาทิตย์ ศรีอัมพร ผู้อำนวยการ ผู้บริหารส่วน Wholesale Banking Platform ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในต่างแดนที่ต้องการโอนเงินมายังประเทศไทย สามารถทำได้แบบเรียลไทม์ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามประเทศทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Azimo บริษัทสตาร์ทอัพระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า

     โดยเปิดให้บริการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง แบบเรียลไทม์ เริ่มให้บริการรับโอนเงินจากทวีปยุโรปมายังประเทศไทยโดยบริการรูปแบบใหม่ในครั้งนี้จะนำเทคโนโลยี RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ทำให้ลูกค้าสามารถรับโอนเงินได้ทันทีตามความต้องการ สามารถติดตามเงินได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชม.

     ซึ่งลูกค้าของ Azimo สามารถโอนเงินให้คนสำคัญของพวกเขามายังประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการ ด้วยค่าบริการที่คุ้มค่า ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูง โดยธนาคารหวังว่าบริการการรับโอนเงินข้ามประเทศในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับเงินโอนข้ามทวีปของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น และจะขยายการรับโอนให้ครอบคลุมทั่วโลกในอนาคต

158882922851      มร.ริชชาร์ด เอ็มบรอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Azimo กล่าวว่าเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ในการเปิดตัวระบบการรับโอนเงินข้ามประเทศสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการในทำธุรกรรมโอนเงินมายังประเทศไทย

     โดยสามารถทำได้ง่าย ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงไม่กี่นาที ด้วยค่าธรรมเนียม และค่าบริการที่ต่ำกว่าผู้ให้บริการเจ้าอื่นจะทำให้ลูกค้าของเราประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

.   ทั้งนี้ ดิจิทัลแพลตฟอร์มการโอนเงินของ Azimo นั้นมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านราย สามารถโอนเงินจาก 25 ประเทศไปยัง 200 กว่าประเทศทั่วโลก โดยปริมาณธุรกรรมโอนเงินนั้นได้เพิ่มขึ้น 60% ในปี 2562 ทั้งนี้ Azimo ยังได้รับเงินทุนกว่า 20 ล้านยูโร จาก European Investment Bank”