ตร. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ป้องกันเชื้อ 'โควิด-19'

ตร. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ป้องกันเชื้อ 'โควิด-19'

"พ.ต.อ.กฤษณะ" เผย ผบ.ตร. กำชับตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน สร้างความเข้าใจประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ขอความร่วมมือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ป้องกันเชื้อโควิด-19 พร้อมเพิ่มชุดเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจร่วม บังคับใช้กฎหมาย

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติภายหลังจากที่มีประกาศ เรื่องการขยายระยะเวลาการใช้บังคับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 และการผ่อนการมาตรการให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้นั้น

สำหรับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยร่วมปฏิบัติ ในการตรวจสอบของสายตรวจร่วม สถานประกอบการ ร้านค้า หรือ สถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนให้สามารถดำเนินการหรือทำตามกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องถือการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ซึ่งจากการสุ่มตรวจ 13,000 กว่าแห่ง ได้ดำเนินการตักเตือนและให้คำแนะนำกว่า 4,600 แห่ง

ทั้งนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานร่วมปฏิบัติทุกภาคส่วน ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจให้กับ ประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้ความร่วมมือในการถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรนา 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย อย่างเคร่งครัด ตลอดจน กำชับชุดเคลื่อนที่เร็ว สายตรวจร่วม เพิ่มความถี่ วงรอบในการ ออกตรวจสอบ ตรวจตราและบังคับใช้กฎหมาย ทั่วทุกพื้นที่ ทั้งในและนอกเวลาเคอร์ฟิวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมารุนแรงขึ้นอีก