'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย แจกถุงยังชีพช่วยคนตกงาน

'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย แจกถุงยังชีพช่วยคนตกงาน

"มาดามเดียร์" ร่วมกับ "กรณิศ" ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย แจกถุงยังชีพช่วยผู้ป่วยติดเตียง พิการ คนตกงาน พร้อมระบุว่า การตั้ง กมธ.วิสามัญตรวจสอบมาตรการแก้โควิด-19 เป็นสิ่งที่ดีหากไม่มีเจตนาทางการเมือง

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-ทวีวัฒนา พรรคพลังประชารัฐ และนายพริษฐ์ จิตตโรภาส บุตรชายนางกรณิศ ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย มอบถุงยังชีพกว่า 100 ชุด ให้แก้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและคนยากไร้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งตกงาน ขาดรายได้ ส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ ได้รับความลำบากและเดือดร้อนเป็นอย่างมาก 

โดย น.ส.วทันยา นางกรณิศ และนายพริษฐ์ ใช้วิธีเดินแจกตามบ้าน เพื่อไม่ให้ประชาชนมารวมตัวกัน ลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกจากแจกถุงยังชีพแล้วยังพูดคุยรับฟังปัญหา เพื่อประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งให้กำลังใจในการผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย แจกถุงยังชีพช่วยคนตกงาน

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา กล่าวถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอยื่นญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณและมาตรการแก้ไขปัญหา ภายใต้วิกฤตการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นางสาววทันยา เผยว่า การตั้งกรรมาธิการเพื่อมาตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ เป็นสิ่งที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. สามารถทำได้และพึงกระทำ ซึ่งตราบใดที่เป็นการทำงานที่มีจุดมุ่งหวังเพื่อประชาชน อย่างแท้จริง ไม่ได้มุ่งไปที่เรื่องของการเมือง ก็ถือเป็นเจตนาที่ดี และเป็นเรื่องที่ทุกคนควรส่งเสริมสนับสนุน และเชื่อว่า ส.ส. คือตัวแทนของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นสามารถตรวจสอบการทำงานของภาครัฐ รวมถึงการระดมสมองเข้าไปช่วยสะท้อนปัญหาและหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน เป็นสิ่งที่สำคัญ 

การที่ตนและ ส.ส.กรณิศ ที่มาลงพื้นที่วันนี้ ก็เพื่อรับฟังปัญหาและพร้อมที่จะช่วยเหลือ ขับเคลื่อนให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ซึ่งขณะนี้ประเทศเรากำลังอยู่ในสภาวะวิกฤติ และไม่ใช่เพียงประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมถึงเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะซบเซาเป็นสิ่งที่กระทบทุกภาคส่วน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือทุกคนต้องยอมเสียสละเพื่อเป็นการช่วยขับเคลื่อนประเทศต่อไป นอกจากนี้ น.ส.วทันยา ยังย้ำอีกว่า ขอให้ประชาชนร่วมมือกันที่จะทำตามมาตรการของรัฐบาล สิ่งนี้คือสิ่งที่ท้าทายที่ทุกคนจะกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้น รวมถึงการเยี่ยวยาด้านเศรษฐกิจด้วย เมื่อวิกฤติด้านสาธารณสุขผ่านไป คนไทยจะต้องช่วยเหลือร่วมกัน ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าถ้าเราช่วยกันก็จะทำให้ประเทศผ่านวิกฤตไปได้

'มาดามเดียร์' ลงพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย เขตคลองเตย แจกถุงยังชีพช่วยคนตกงาน