นครบาลจ่อฟันวินัยตู้ม้าบางชัน 7 วันรู้ผล

นครบาลจ่อฟันวินัยตู้ม้าบางชัน 7 วันรู้ผล

เตรียมพิจารณาโทษตำรวจบางชัน หากผลสอบชี้มีเอี่ยว ละเลยหน้าที่ ปล่อยนักพนันเล่นตู้ม้าแหก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้าน “สมประสงค์ เย็นท้วม” รักษาการนครบาล 4 สั่งขยายผลหานายทุน ขีดเส้นรู้ผลใน 7 วัน 

จากกรณีกรมการปกครอง เข้าตรวจยึดแหล่งมั่วสุมการพนัน ประเภทสล็อตแมชชีน 3 จุด ในพื้นที่สน.บางชัน สามารถจับกุมนักพนัน และตู้ม้า ที่ลักลอบเปิดให้เล่นพนัน และยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ห้ามมั่วสุมกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจจาก กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี(กก.ดส.) เข้าจับกุมการเล่นพนันในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว จนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ต้องออกคำสั่งย้ายกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องซ้ำอีกครั้ง

วันที่ 6 พ.ค.2563พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปฏิบัติการของกรมการปกครอง ในพื้นที่สน.บางชัน เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า มีการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ที่เป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่

“ขอยืนยัน บช.น.จะตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากผู้ที่เข้าไปรับผิดชอบรักษาการพื้นที่บางชัน เพิ่งเข้าไปดูแลพื้นที่ได้เพียง 1 สัปดาห์ หากผลสอบข้อเท็จจริง พบบุคคลที่รับผิดชอบมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือปล่อยปละละเลยหน้าที่ ก็จะต้องถูกพิจารณาดำเนินการลงโทษตามขั้นตอน” พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. ในฐานะรรท.ผบก.น.4 กล่าวว่า ตนสั่งการให้สอบสวนขยายผลในประเด็น ใครเป็นนายทุนและมีตำรวจในพื้นที่มีส่วนรู้เห็น หรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นพนันหรือไม่ กำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน