กอช. ยัน 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' เพิ่มนักศึกษา 'พาร์ทไทม์' เตรียมลงทะเบียน

กอช. ยัน 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' เพิ่มนักศึกษา 'พาร์ทไทม์' เตรียมลงทะเบียน

กอช. เผย ครม.เห็นชอบขยายผู้ได้รับ "เงินเยียวยา 5,000 บาท" ให้กับสมาชิก กอช.ที่เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป ลูกจ้างชั่วคราว กิจการส่วนตัว ค้าขาย และนักเรียน นักศึกษา ที่ทำงาน "พาร์ทไทม์" ลงทะเบียนได้

ความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน ล่าสุดขยายกลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเพิ่มเติมแล้ว โดยกลุ่มนักศึกษาที่ทำงาน พาร์ทไทม์ ก็สามารถได้รับสิมธิด้วย

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบขยายจำนวนผู้ได้รับเงินเยียวยา มาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของกระทรวงการคลัง ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    

โดยได้ประกาศถึงสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ที่เป็น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป ลูกจ้างชั่วคราว กิจการส่วนตัว ค้าขาย และนักเรียน นักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ โดยผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน ซึ่งผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยาต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของกระทรวงการคลังกำหนดจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ ผู้ที่มีอาชีพดังกล่าวลงทะเบียนรับเงินได้ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เมื่อผ่านการตรวจคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด จะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

สำหรับผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรที่เคยขึ้นทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรได้ที่เว็บไซต์ farmer.doae.go.th ส่วนเกษตรกรที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกร ให้ดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผ่านทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563

โดยผู้ได้รับเงินเยียวยาจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับในมาตรการช่วยเหลือ “เราไม่ทิ้งกัน” อย่าง คนทำงานพาร์ทไทม์ที่เพิ่งขยายโอกาสเพิ่มขึ้นมา ระบบจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตามขั้นตอนต่อไป เมื่อข้อมูลคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข ระบบจะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน จำนวน 3 เดือน (เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563)