'นายกฯ' ย้ำการ์ดอย่าตก แม้ตัวเลขจะเป็นศูนย์ก็ตาม

'นายกฯ' ย้ำการ์ดอย่าตก แม้ตัวเลขจะเป็นศูนย์ก็ตาม

"ประยุทธ์" ย้ำห้ามการ์ดตกเด็ดขาด แม้ตัวเลขจะเป็นศูนย์ก็ตาม ยืนยันรัฐใส่ใจทุกอย่าง ขอร้องปชช.ร้องเรียนปัญหาในช่องทางถูกต้อง เหมาะสม

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มีความเป็นห่วงหากตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์จะทำให้ประชาชนชะล่าใจและการ์ดตก โดยเฉพาะที่มีประชาชนแห่ไปใช้บริการรถไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมาก

“เป็นหน้าที่ของสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ สื่อโซเชียลฯต่างๆ ต้องสร้างความเข้าใจตรงนี้ไปสู่ประชาชน จะต้องไม่การ์ดตก ไม่ว่าจะศูนย์หรือไม่ศูนย์ก็ตาม จะการ์ดตกไม่ได้เลย ผมข้อย้ำตรงนี้ ห้ามการ์ดตกโดยเด็ดขาด”

ส่วนเรื่องที่มีประชาชนไปใช้บริการรถไฟฟ้ากันแน่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นความขัดข้องทางเทคนิคที่เกิดขึ้น ที่อาจจะเกิดจากกรณีของการชำรุดที่ส่วนใด หรือเป็นเรื่องของสัญญาณ แล้วบังเอิญเป็นช่วงที่มีประชาชนไปรอใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้สั่งการไปแล้วให้มีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

"อีกเรื่องที่ต้องขอร้องกันคือ เรื่องอะไรก็ตามที่ทำไปแล้วมีปัญหา ก็ขอให้เสนอในช่องทางที่เหมาะสม ที่ถูกต้อง ที่รัฐบาลสามารถจะนำไปขับเคลื่อนได้ อย่างเช่น การร้องเรียนต่างๆ ผ่านทางสำนักนายกรัฐมนตรี ตนก็ได้นำไปแจ้งใน ครม. ได้ทราบว่ามีอะไรบ้างที่เขาต้องไปทบทวน ดังนั้นจะเห็นว่ารัฐบาลเอาใจใส่ทุกอย่าง ก็ขอร้อง ขอให้ทุกคนอดทน เพียรพยายามกันต่อไปในการที่จะนำพาประเทศของเราไปข้างหน้าไม่ใช่ด้วยใคร และไม่ใช่ด้วยนายกรัฐมนตรี แต่ต้องไปด้วยคนไทยทุกคน นั่นคือความร่วมมือของเรา ในช่วงเวลานี้และวันต่อๆ ไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว