อาลัย 'จนท.พิทักษ์ป่า' ถูกพรานยิงดับ ผบ.ตร.สั่งล่าตัวแล้ว

อาลัย 'จนท.พิทักษ์ป่า' ถูกพรานยิงดับ ผบ.ตร.สั่งล่าตัวแล้ว

ผบ.ตร. สั่งเร่งติดตามตัวกลุ่มพรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าห้วยประดู่ เสียชีวิตบริเวณเขาถ้ำพระ ด้านโซเชียลแห่ไว้อาลัย

กรณีวานนี้ (5 พ.ค.) เกิดเหตุ นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณเขาถ้ำพระ ภายในหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ ตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี หลังปะทะกลุ่มนายพราน ขณะลาดตระเวน

วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จำนวน 3 นาย ได้ออกลาดตระเวน ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมเวลา 14.00 น. และดำรงชีพอยู่ในป่า จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา ประมาณ 10.00 น. ต่อมาเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มพรานล่าสัตว์ ทำให้ นายคาร ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิด

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่าว่า วันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวน จะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ฆ่าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่”

ด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่มีความเชื่อมโยงทางคดีเป็นสำคัญ ประกอบกับให้ พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในการขออนุมัติหมายจับและดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก “ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” ได้โพสต์ข้อความและภาพเกี่ยวเหตุการณ์กับการสูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ หลังจากเหตุยิงปะทะกับกลุ่มพรานป่าล่าสัตว์ในพื้นที่ ป่าเทือกเขารวก จ.ลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กได้เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจและอาลัยผู้พิทักษ์ป่ากันเป็นจำนวนมาก พร้อมสดุดีในความกล้าหาญ และความเสียสละในการปกป้องทรัพยากรของชาติ