สั่งปิดบางกิจการใน กทม. แล้ว หลังฝืนมาตรการ สธ.

สั่งปิดบางกิจการใน กทม. แล้ว หลังฝืนมาตรการ สธ.

"วิษณุ" เผยได้รับรายงานสั่งปิดบางกิจการใน กทม.แล้ว ระบุเตือนแล้ว ยังฝ่าฝืนมาตรการสาธารณสุข ในส่วนต่างจังหวัดเป็นอำนาจผู้ว่าฯ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงบทลงโทษหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลางการให้บริการ หลังผ่อนคลายมาตรการให้ดำเนินกิจกรรมและให้บริการกิจการบางอย่างได้ว่า เบื้องต้นจะใช้วิธีว่ากล่าวตักเตือนและต้องจัดระบบใหม่ ยอมรับว่ามีความสุ่มเสี่ยงกรณีที่ประชาชนเข้ามาใช้บริการจนแออัด จึงขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังตนเอง เพราะถือเป็นอันตรายกับตนเองและห้างที่เปิดขายด้วย ขณะนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำลังประเมินสถานการณ์ ซึ่งหากไม่สามารถควบคุมได้ ต้องสั่งปิดบางกิจการนั้น

“ในต่างจังหวัดขึ้นอยู่กับอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะสั่งปิดร้านที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานกลาง ยืนยันขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จะสั่งห้ามงดขายสุรา เพราะผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด ตาม พ.ร.บ.คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จากรายงานล่าสุดทราบว่าได้สั่งปิดกิจการร้านอาหารบางแห่งใน กทม.ไปแล้ว เนื่องจากเตือนแล้วไม่ฟัง” นายวิษณุ กล่าว