คนแห่ร้องทุกข์ 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ไม่หวั่น 'โควิด-19'

คนแห่ร้องทุกข์ 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ไม่หวั่น 'โควิด-19'

คนแห่เดินทางเข้าร้องเรียน "เงินเยียวยา​ 5,000 บาท" จำนวนมาก​ โดยที่ระยะห่างป้องกันแพร่ระบาด "โควิด-19​" ทำได้ไม่ดีนัก

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 บรรยากาศที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากมาลงทะเบียน เพื่อยื่นทบทวนสิทธิ์กรณีไม่ได้รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือ โควิด-19 หลังจากลงทะเบียนในระบบผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดรับเรื่องทบทวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แล้วเท่านั้น

โดยกระทรวงการคลังได้ขอใช้สถานที่บริเวณกรมประชาสัมพันธ์แทนบริเวณใต้ทางด่วนข้างกระทรวงการคลังเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มายื่นเรื่องร้องเรียน เงินเยียวยา 5,000 บาท และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 อย่างไรก็ตาม​ ด้วยประชาชนที่เดินทางมาจำนวนมากหลายร้อยคน​ ทำให้การเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19​ ทำได้ไม่ดีนัก​

โดยวันนี้กระทรวงการคลังได้เปิดจุดรับเรื่องร้องเรียนภายในกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ ซึ่งมีการจัดระเบียบเว้นระยะห่างและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอลงทะเบียน โดยขณะนี้แถวยาวออกไปจนถึงหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง ซึ่งเวลา 10.30 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

ทั้งนี้​ กระทรวงการคลังจัดเจ้าหน้าที่ทั้งจากหน่วยงานกระทรวงการคลัง สถาบันการเงินของรัฐ และกรมประชาสัมพันธ์ประมาณ 200 คนไว้บริการผู้ที่มายื่นเรื่องร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือ โควิด-19 และเตรียมบัตรคิวไว้ทั้งหมด 1,500 คิว โดยรอบแรกแจกหมดแล้ว เบื้องต้นจะเปิดรับเรื่องวันนี้ไปจนถึงเวลา 16.30 น.