ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ พร้อมใจร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันฉัตรมงคล

ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ พร้อมใจร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันฉัตรมงคล

วันนี้ (4 พ.ค.63) เวลา 08.30 น. ที่เขตพระราชฐานในพระองค์ราชวิถี กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ พร้อมใจร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล โดยมี ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มาให้บริการรับบริจาคโลหิต เพื่อนำไปเป็นโลหิตสำรอง สำหรับใช้ในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด -19 จึงทำให้การเดินทางไปบริจาคโลหิตของประชาชนไม่สะดวก และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ไม่สามารถออกไปรับบริจาคโลหิตในสถานที่ต่างๆ ได้ ทำให้โลหิตสำรองขาดแคลน 

158858412471

สำหรับในการบริจาคโลหิตของข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ในครั้งนี้ เป็นการน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมายึดถือปฏิบัติ ด้วยทรงมีพระราชประสงค์ให้ข้าราชบริพารในพระองค์ เป็นแบบอย่างของการเป็นข้าราชการที่ดี มีจิตอาสา จิตสาธารณะ เสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนร่วม โดยไม่หวังผลตอบแทนและไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน  

การบริจาคโลหิตวันนี้ มีข้าราชบริพารสมัครใจมาบริจาคโลหิต 450 คน สามารถบริจาคโลหิตได้ จำนวน 349 คน ได้โลหิต จำนวน 139,600 ซีซี ซึ่งจะได้นำไปเป็นโลหิตสำรองในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ต่อไป

158858419238

158858562710