กมธ.ปราบโกงฯ จ่อเชิญ ‘จุรินทร์’ ให้ข้อมูลปมหน้ากากอนามัย

กมธ.ปราบโกงฯ จ่อเชิญ ‘จุรินทร์’ ให้ข้อมูลปมหน้ากากอนามัย

กมธ.ปราบโกงฯ เตรียมเรียก “จุรินทร์” และอธิบดีกรมการค้าภายในมาให้ข้อมูลปมหน้ากากอนามัย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.63  นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การประชุมกมธ.นัดแรก ภายหลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 22 พฤษภาคมแล้ว กมธ.จะเร่งเดินหน้าพิจารณากรณีการ "ทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย" ต่อในทันที หลังจากที่ต้องหยุดไปในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ช่วงที่ผ่านมา

 

โดยจะเชิญนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอธิบดีกรมการค้าภายในมาให้ข้อมูล อาทิ กรณีการระบุมีสต๊อกหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น แต่ภายหลังระบุว่า เป็นเพียงแค่สต๊อกวัตถุดิบ กรณีกระแสข่าวมีทีมงาน ที่ปรึกษาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการ "กักตุนหน้ากากอนามัย" รวมถึงเรื่องจำนวนการผลิตหน้ากากอนามัยของโรงงาน 11 แห่งว่ามีกำลังการผลิตที่แท้จริงเท่าใด แม้ขณะนี้สถานการณ์กักตุนหน้ากากอนามัยจะคลี่คลายลงแล้ว เพราะประชาชนหันไปใช้หน้ากากผ้ากัน แต่ทางกมธ.จะเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตต่อไป ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกักตุนต้องรับผิดชอบ ถ้ามีการทุจริตจริงเท่ากับเอาความเดือดร้อนประชาชนไปหาผลประโยชน์