มท.2 เดินหน้า ช่วยชาวบ้าน สู้ภัยโควิด-19

"นิพนธ์" พร้อมด้วย "สรรเพชญ" เปิดครัวทำอาหารเลี้ยง รอบที่ 2 ย้ำการช่วยเหลือประชาชน ยังต้องทำอย่างต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ 4 พ.ค.63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วยสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมจัดทำโรงครัวเพื่อร่วมผลิตอาหารข้าวบรรจุกล่อง พร้อมน้ำดื่ม นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไปในชุมชน

158857921713

ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ณ บริเวณศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้าน สนองพระดำริ เจ้าพระคุณฯ สมเด็จพระสังฆราช ณ วัดหัวป้อมในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นรอบที่ 2 ของการแจกจ่ายอาหารให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ โดยก่อนหน้านี้ รมช.มท. และนายสรรเพชญฯ ได้เปิดโรงครัวทำอาหารกล่องพร้อมรับประทาน พร้อมทั้งแจกจ่ายถุงยังชีพ ข้าวสาร น้ำดื่มฯลฯ เป็นประจำทุกวันแล้ว

รมช.มท. กล่าวว่า "ครั้งนี้ได้มาเยี่ยมเยือนกลุ่มจิตอาสาในการทำข้าวกล่อง ให้กับชุมชนเทศบาลนครสงขลา หลังจากที่รัฐบาลได้มีมติต่อเนื่องไปอีกหนึ่งเดือน เห็นว่าพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ถึง 55 ชุมชน ยังมีความเดือดร้อนในเรื่องของอาหารการกิน วันนี้จึงได้เข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนของเหล่าจิตอาสา ซึ่งนับเป็นอีกเรี่ยวแรงหนึ่งที่มีความตั้งใจมาช่วย ผลิตอาหารกล่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนเทศบาลนครสงขลา ซึ่งก็จะมีทีมงานนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนถึงในชุมชน โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาที่โรงครัวฯแห่งนี้"

158857924711

พร้อมนี้ รมช.มท. ยังได้เชิญชวนภาคเอกชนที่มีความพร้อมให้มาร่วมด้วยช่วยกันผลิตถุงยังชีพหรืออาหารกล่องพร้อมรับประทานนำไปแจกจ่ายในพื้นที่ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อีกด้วย