มท.2 ถวายไก่ปรุงอาหารแก่คณะสงฆ์ สู้ภัยโควิด

มท.2 ถวายไก่ปรุงอาหารแก่คณะสงฆ์ สู้ภัยโควิด

"นิพนธ์" ถวายปัจจัย และไก่ปรุงอาหารแก่คณะสงฆ์ และประชาชน สู้ภัยโควิด-19 วัดไทรงาม เมืองสงขลา

วานนี้ (3 พ.ค.63) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และประชาชน รวมถึงพระสงฆ์ ที่มาร่วมด้วยช่วยกันในการผลิตอาหารคาว หวาน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือคณะสงค์ พี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโวรัสโควิด-19ในจังหวัดสงขลา ณ ศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้าน คณะสงฆ์อำเภอเมืองสงขลา แห่งที่ 1 ณ วัดไทรงาม อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

158855659974

พร้อมกันนี้ รมช.มหาดไทย ยังได้มอบปัจจัยเพื่อต่ออายุโรงทานวัดไทรงาม แก่คณะสงฆ์ พร้อมกับนำไก่มาถวายในการปรุงอาหาร โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปลัดจังหวัด นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงาน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปลัดจังหวัดสงขลา ร่วมคณะ

รมช.มท. กล่าวว่า ครั้งนี้ได้มาเยี่ยมโรงครัวของวัดไทรงาม ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดสงขลาได้จัดตั้งโรงทานมา เป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่เกิดโรคระบาดไวรัสโรวิด-19 และด้วยดำริของสมเด็จพระสังฆราชฯ ท่านได้มอบหมายให้คณะสงฆ์ได้ดูแลพี่น้องประชาชน รวมถึงคณะสงฆ์ด้วย และครั้งนี้ก็ยังคงทำภารกิจต่อเนื่องกันมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ในเวลาที่พี่น้องประชาชนตกยากลำบาก คณะสงฆ์ก็ยังดูแลพี่น้องประชาชน นี่คือความงดงามของสังคมไทยเรา

158855661456

จึงอยากให้ทุกท่านได้ร่วมมือกัน นี่คือสิ่งที่หาดูยากจากที่อื่น แต่ว่าประเทศไทยเรายังคงมีสิ่งที่งดงามอย่างนี้ ก็อยากให้ทุกท่านได้ช่วย เพราะยังมีพี่น้องประชาชนลำบากอีกมาก ที่ต้องช่วยกันดูแล จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชน ที่มีความพร้อม ความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ได้ดูแลพี่น้องประชาชน ที่กำลังประสบความยากลำบาก เพราะวิกฤตของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในขณะนี้

158855663157