‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ วันนี้โอน ‘เงินเยียวยา’ ก่อน 1 แสนราย ที่เหลือจ่ายครบใน 8 พ.ค.

‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ วันนี้โอน ‘เงินเยียวยา’ ก่อน 1 แสนราย ที่เหลือจ่ายครบใน 8 พ.ค.

“เราไม่ทิ้งกัน” โอน “เงินเยียวยา” ให้กับผู้ได้รับสิทธิที่ลงทะเบียนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ก่อนวันนี้ 1 แสนราย ก่อนวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 โอนเพิ่มให้อีก 1 ล้านคน และทยอยโอนเงินจนครบภายในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้

มาตราการ เราไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือเงินเยียวยา ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มทยอยคัดกรอง และโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคาร และพร้อมเพย์ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิแล้ว โดยวันนี้ (วันที่ 4 พฤษภาคม 2563) ระบบจะทำการโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิที่ลงทะเบียนรับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย 1 แสนรายก่อน

เรื่องนี้ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยถึงความคืบหน้าในการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ล่าสุด ตัวเลขผู้ที่ผ่านการคัดกรองได้รับเงินเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกันนั้น มีจำนวนที่ต้องจ่ายทั้งสิ้น 11 ล้านราย โดยที่ผ่านมาระบบทำการจ่ายเงินไปแล้ว 8.6 ล้านราย ยังเหลืออีก 2.4 ล้านรายที่กำลังดำเนินการจ่ายเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น ระบบธนาคารได้หยุดทำการ และจะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จึงทำให้ยังไม่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิเราไม่ทิ้งกันที่เหลืออยู่ได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีธนาคารกรุงไทยที่ได้ดำเนินการโอนเงินให้กับผู้ลงทะเบียนรับเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยในวันที่ 1 พฤษภาคมราว 1 แสนราย และจะดำเนินการโอนเงินให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์อีก 1 แสนราย ในวันนี้

158847296349

ขณะที่ในวันที่ 5 พฤษภาคม ทุกธนาคารจะกลับมาเปิดระบบทำการปกติ และจะสามารถโอนเงินให้กับผู้ลงทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันอีก 1 ล้านราย โดยระบบจะทยอยทำการโอนเงินให้กับผู้ที่ผ่านการคัดกรองที่เหลือจนครบทุกรายภายในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมว่า ผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับข้อความดังต่อไปนี้

“ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด”

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าตนเองอยู่ในสถานะที่ได้รับข้อความดังกล่าวหรือไม่นั้น สามารถเช็คสถานะ ตรวจสอบสิทธิรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันได้ตามขั้นตอนดังนี้

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2.กดที่คำว่า ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3.ระบบจะเปลี่ยนเข้าสู่หน้า ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน มาตรการเยียวยาฯ โดยให้ผู้ลงทะเบียนฯ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

ข้อมูลที่ต้องใช้ในการตรวจสอบสถานะ มีดังนี้

  • หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
  • หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน
  • วัน เดือน ปีเกิด

4. ระบบจะแจ้งว่า ขณะนี้รายชื่อผู้ลงทะเบียนนั้นกำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนใด

ขั้นตอนนี้ สงวนไว้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันแล้วเท่านั้น จึงจะสามารถตรวจสอบสถานะได้

158849529556

ผลการตรวจสอบสถานะรับเงินเยียวยา จาก เราไม่ทิ้งกัน แบ่งออกเป็น 3 สถานะ มีความหมายดังนี้

1. อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ความหมายคือ อยู่ในกระบวนการคัดกรอง

2. อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน

หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า "อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน (ไม่สามารถยกเลิกการลงทะเบียนได้)" ความหมายคือ ได้รับสิทธิ์ รอการโอนเงิน

3. ไม่สามารถทำรายการต่อได้

หากเข้าตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน และได้รับข้อความว่า "ไม่สามารถทำรายการต่อได้ (ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง)" ความหมายคือ ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ ซึ่งอาจต้องรอประกาศความคืบหน้าจากโครงการอีกครั้ง