กทม.พร้อมเข้มมาตรการผ่อนปรน

กทม.พร้อมเข้มมาตรการผ่อนปรน

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" บอก พรุ่งนี้เป็นวันแรกให้ทำกิจกรรมบางอย่างได้ การเปิดให้บริการร้านอาหาร และร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจำหน่ายสุราแต่พร้อมเข้มมาตรการผ่อนปรน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า พรุ่งนี้ (3 พ.ค. )จะเป็นวันแรกของการผ่อนปรนให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เช่น การเปิดให้บริการร้านอาหาร และร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจำหน่ายสุรา เป็นต้น ซึ่งกทม.จะดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังในทุกด้านอย่างเข้มข้นทุกจุด โดยขณะนี้ มีความพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ พนักงานรักษาความสะอาด และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินมาตรการผ่อนคลายดังกล่าว ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก กองทัพภาคที่ 1 กอ.รมน.กทม. และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในการดำเนินมาตรการต่างๆร่วมกัน


 

"กทม.ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร เว้นระยะโต๊ะอาหารระหว่างกัน 1-2 เมตร แต่ละโต๊ะควรรับประทานอาหารร่วมกัน 1-2 คนเท่านั้น หากเป็นอาหาร เช่น สุกี้ ชาบู หรืออาหารปิ้งย่าง ควรรับประทานเพียงคนเดียวเท่านั้น ร้านเสริมสวยควรสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการ และให้ทำความสะอาดเครื่องมืออย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตรในการทำกิจกรรมต่างๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งกทม.แจกให้แล้วทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงขอความร่วมมือบริษัทต่างๆ หากมีการยกเลิกการให้พนักงานทำงานที่บ้านโดยให้พนักงานกลับมาทำงานตามปกติ ให้มีมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างกันภายในบริษัท มีการคัดกรองก่อนเข้าอาคาร ให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ เพื่อให้มาตรการต่างๆมีประสิทธิภาพ ลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ"