‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ จ่ายครบทั้ง 16 ล้านคน กลางพ.ค.นี้

‘เราไม่ทิ้งกัน’ ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ จ่ายครบทั้ง 16 ล้านคน กลางพ.ค.นี้

เตรียมตรวจสถานะให้ดี “เราไม่ทิ้งกัน” คลังเคลียร์ชัด ไม่เกินวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ โอน "เงินเยียวยา” ให้ผู้ได้รับสิทธิได้ 11 ล้านคน และจ่ายครบ 16 ล้านคนก่อนครึ่งเดือนนี้ แน่นอน

มาตรการรับเงินเยียวยา ช่วยเหลือสถานการณ์ โควิด-19 เราไม่ทิ้งกัน ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com หลังจากที่มีการเปิดเมนูยื่นทบทวนสิทธิสำหรับคนที่ยกเลิกลงทะเบียนโดยมีผู้เข้าไปลงทะเบียนยื่นทบทวนสิทธิมากมายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเมนู

สำหรับ ความคืบหน้าของการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า จนถึงตอนนี้ระบบได้ทำการจ่ายเงินให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิไปแล้ว 11 ล้านคน จากผู้เข้าข่ายมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 16 ล้านคน โดยยืนยันว่า ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ทางโครงการ เราไม่ทิ้งกัน จะดำเนินการจ่ายเงินรอบแรก หรือดำเนินการเรื่องสิทธิผู้ลงทะเบียนให้ครบทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสถานะ ‘เงินเยียวยา’ ไม่ได้กั๊ก! เริ่มจ่ายอีกรอบ 5 พ.ค.นี้

‘บัตรคนจน’ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนพฤษภาคม 2563 รับสิทธิ์อะไรบ้าง เงินเข้าวันไหน!?

1 ล้านคนยื่นว่างงาน 'ประกันสังคม' จ่ายแค่ 3 แสนราย อ้างรอ 'นายจ้าง' แจ้งรับรอง

ด้าน นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังอธิบายเพิ่มเติมว่า กระทรวงการคลังจะเร่งดำเนินการโอนเงินเยียวยา ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แก่ผู้ที่ผ่านสิทธิ์ที่จำนวน 16 ล้านคนภายในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ 

158829514938

โดยขณะนี้ เราไม่ทิ้งกัน ระบบทำการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 8 ล้านคน ผู้ที่ผ่านการปรับปรุงสถานะ 2.6 ล้านคน ก็จะได้รับการจ่ายเงินภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมนี้ รวมการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ลงทะเบียนที่ได้รับสิทธิทั้ง 11 ล้านคนไม่เกินวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สำหรับใครที่ผ่านเกณฑ์แต่ยังไม่ได้รับเงินในเดือนแรก ก็จะได้รับรวม 2 เดือนรวมเป็นเงิน 1 หมื่นบาทในวันเดียวกัน

สำหรับประชาชนที่ไม่อยู่ในข่ายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แต่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะแบ่งแยกปัญหา และส่งมอบให้กระทรวงต่างๆ ที่มีการช่วยเหลือประชาชนอยู่ในขณะนี้ต่อไป เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งรมว.คลังได้หารือเรียบร้อยแล้ว

158832286449

ส่วนความเคลื่อนไหวของประชาชนที่เดินทางมาร้องเรียนกรณีสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาทที่กระทรวงการคลังเป็นวันที่ 2 นั้น มีประชาชนจำนวนมากมารอตั้งแต่ 7 โมงเช้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเริ่มแจกบัตรคิวในเวลา 8.00 น. ทั้งหมด 400 ใบ

หลังจากนั้น ก็มีประชาชนเดินทางมาเพิ่มอีกราวพันคน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจกบัตรคิวเพิ่มเพื่อรับเรื่องจากประชาชนไว้ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่ปริมาณผู้คนจะเบาบางลงในช่วงเวลา 15.00 น.

158832288273

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับเรื่องร้องทุกข์นั้น จะเปิดเฉพาะในวันและเวลาราชการเท่านั้น และดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบสถานะรับเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน สามารถเข้าไปตรวจสอบความคืบหน้าได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งแม้จะปิดเมนูลงทะเบียนไปแล้ว แต่ก็ยังคงเปิดให้ดำเนินการในเมนูอื่นๆ อยู่

ตั้งแต่ ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกลงทะเบียน หรือยกเลิกการทบทวนสิทธิ, ยื่นทบทวนสิทธิ์ (สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิหรือผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนเท่านั้น), เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน (เฉพาะผู้ได้รับสิทธิที่ชื่อบัญชี ไม่ตรงกับชื่อนามสกุลที่ลงทะเบียน), สละสิทธิ และให้ข้อมูลเพิ่มเติม (เฉพาะผู้มีสถานะ “นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม” เท่านั้น)