หลานอดีตส.ส.เพื่อไทย บุก 'เงินติดล้อ' หาเงินใช้ ไม่จำนำรถแต่จี้ชิงทรัพย์

หลานอดีตส.ส.เพื่อไทย บุก 'เงินติดล้อ' หาเงินใช้ ไม่จำนำรถแต่จี้ชิงทรัพย์

เงินขาดมือ! หลานอดีตส.ส.เพื่อไทย บุก "เงินติดล้อ" หาเงินใช้ ไม่จำนำรถแต่จี้ชิงทรัพย์ สุดท้ายถูกตำรวจตามจับได้ สารภาพสิ้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 พ.ค. 2563 พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัว นาย​สิงหา เตาะเจริญสุข​ อายุ 27 ปี​ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของนายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย

158831087335

นาย​สิงหา เตาะเจริญสุข เป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงเงินสด จากพนักงานของบริษัท เงินติดล้อ จำกัด สาขาถนนหลังศูนย์ราชการ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ได้เงินสดไปจำนวน 14,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขับมาจอดหน้าร้านหลบหนีไป

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดก่อเหตุเริ่มจากจุดที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่บริเวณปากซอยศูนย์ราชการ 4 ห่างจากบริษัทเงินติดล้อประมาณ 50 เมตร

จากนั้น จึงนำตัวไปชี้จุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนบีบีกัน จี้ข่มข่มขู่พนักงาน ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานหญิงกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเคาท์เตอร์ 2 คน ก่อนที่คนร้ายจะเปิดเอาเงินในลิ้นชักโต๊ะ จำนวน 14,000 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินสดที่ทางบริษัทเก็บได้ในแต่ละวันก่อนที่จะวิ่งออกจากร้านแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

158831089087

พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายรายนี้ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนดูลาดเลาอยู่ประมาณ3 - 4 ครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามจากเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีจนพบว่าคนร้ายได้ไปจอดซื้อบุหรี่ที่ร้านขายของชำ

ซึ่งเป็นจังหวะที่คนร้ายถอดหมวกไหมพรหมและหมวกกันน็อคออก จึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายสิงหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากประสบปัญหาหนี้สิน จนถึงขั้นนำรถยนต์ไปจำนำโดยเงินสดที่ได้ไปนั้นได้นำไปใช้หนี้

158831091489

อย่างไรก็ตาม หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้ควบคมตัวนายสิงหาไปฝากขังต่อศาล โดยแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม

158831093210