‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิด ‘ยื่นทบทวนสิทธิ’ ให้คนที่ยกเลิกลงทะเบียนโดยไม่ตั้งใจ แล้ว

‘เราไม่ทิ้งกัน’ เปิด ‘ยื่นทบทวนสิทธิ’ ให้คนที่ยกเลิกลงทะเบียนโดยไม่ตั้งใจ แล้ว

“เราไม่ทิ้งกัน” เปิดเมนูสีม่วงให้ “ยื่นทวบทวนสิทธิ” สำหรับคนที่กดยกเลิกลงทะเบียนโดยไม่ได้ตั้งใจ ขณะที่ประชาชนยังแห่ร้องเรียนเงินเยียวยาถึงกระทรวงการคลัง ด้าน อุตตม ยัน ลงทะเบียนถูกต้อง เงื่อนไขครบ ได้รับเงินแน่นอน

มาตรการรับเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือนนั้น ทางเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันได้เปิดเมนู ยื่นทบทวนสิทธิ สำหรับผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่ได้ตั้งใจแล้ว

สำหรับ เมนูดังกล่าว เป็นสีม่วง อยู่ในหน้าแรกของเว็บไซต์ เขียนว่า ยื่นทบทวนสิทธิ (สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิหรือผู้ที่ยกเลิกสิทธิการลงทะเบียนเท่านั้น) โดยเปิดโอกาสให้สำหรับผู้ลงทะเบียนที่กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือเข้าใจผิดสามารถยื่นให้ระบบทบทวนสิทธิได้อีกครั้ง

ขณะที่คนที่ไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองของระบบก็ยังสามารถยื่นเรื่องได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเราไม่ทิ้งกันจะเปิดทำการให้ยื่นเรื่องตั้งแต่ 06.00 - 18.00 น. ของทุกวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

   

158829514938

ขั้นตอนการยื่นทบทวนสิทธิของมาตรการเราไม่ทิ้งกันสามารถทำได้ดังนี้

1.เข้าไปที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2.กดเลือกเมนู ยื่นทบทวนสิทธิ หรือ คลิกที่นี่

3.กรอกรายละเอียดในการยื่นทบทวนสิทธิ มาตรการเยียวยาฯ อาทิ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน เดือน ปีเกิด (ถ้าทราบ)

4.กดยื่นยันการยื่นทบทวนสิทธิ

สำหรับความคืบหน้าในการจ่ายเงินในมาตรการเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิซึ่งคาดว่าจะมีราว 16 ล้านคนนั้น รายงานจากกระทรวงการคลังระบุว่า ในสัปดาห์หน้า จะเร่งดำเนินการจ่ายเงินให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทั้งหมดกว่า 10.6 ล้านคน ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

158829513668

ขณะที่ ผู้ยื่นทบทวนสิทธิคาดว่ามีอยู่ราว 5 ล้านคนทางระบบจะพยายามเร่งกระบวนการทบทวนสิทธิให้ทุกคนอย่างเร็วที่สุด ซึ่งทุกวันนี้ การลงพื้นที่ของ ผู้พิทักษ์สิทธิ์กว่า 3 หมื่นคนทั่วประเทศ ก็เร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังย้ำให้ ผู้ลงทะเบียนจัดเตรียมเอกสารพร้อม ทำให้การตรวจสอบรวดเร็ว

ด้านประชาชนที่เดินทางมายื่นคำร้องกรณีเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ยังกระทรวงการคลังนั้นยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ มีการนำเต็นท์ขนาดใหญ่มากางที่จุดร้องเรียนเพิ่มเติม อีกทั้งยังได้ จัดโต๊ะ เก้าอี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาร้องเรียน เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ผู้ที่มายื่นคำร้องต้องเข้าคิว และมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแนะนำ การตั้งโต๊ะรับเรื่องนั้น จะมีไปต่อเนื่องตามเวลาราชการ

อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ประชาชนที่มาร้องเรียนมีหลายกรณี ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะไม่สามารถตอบหรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที แต่จะรับเรื่องไว้เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมทั้ง ยืนยันว่าหากประชาชนลงทะเบียนถูกต้อง ครบขั้นตอน มีเงื่อนไขถูกต้อง จะได้รับเงินแน่นอน